" "

ข่าวบอลไทย

ทัพช้างศึก โดน ทัพดาวทอง ไล่บี้ตีเสมอในศึกซีเกมส์

Thaisnewsข่าวกีฬาวันนี้ ออกมารายงานผลการแข่งขันฟุตบอลชายในศึกซีเกมส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ดวลแข้งกับ ทีมชาติเวียดนาม เริ่มเกมครึ่งแรกนาทีที่ 2 ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำ เวียดนาม ไปก่อน 1-0 จากการยิงของ อชิตพล คีรีรมย์ จากนั้นนาทีที่ 17 ทัพดาวทอง เกือบได้ประตูตีเสมอ จากการโหม่งของ วาน คาง ควต แต่บอลหลุดออกไปก่อน ถัดมานาทีที่ 24 ทัพช้างศึก มีโอกาสทำประตูอีกครั้ง จากการสอยตาข่ายของ อชิตพล คีรีรมย์ แต่ติดเซฟของผู้รักษาประตูของ เวียดนาม

และเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีม ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายขึ้นนำ ทีมชาติเวียดนาม ไปก่อน 1-0 กลับมาในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 55 ทัพดาวทอง ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากการทำประตูของ ก็อก นัต นาม เล ต่อมานาทีที่ 74 เวียดนามยังเดินหน้าบุกอย่างหนักจนเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากการยิงของ วาน คาง ควต แต่ ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ปัดบอลออกไปได้ทัน

จากนั้นเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีม เปิดเกมรุกกันอย่างดุเดือด แต่ก็ไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม ไปด้วยสกอร์ 1-1 จากเกมนี้ทำให้ทัพช้างศึก สามารถผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปได้สำเร็จ ในฐานะแชมป์ของกลุ่มบี และเตรียมจะไปเจอกับ เมียนมา ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น. ข่าวฟุตบอลไทยข่าวบอลไทยวันนี้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล