" "

วิเคราะห์บอล อังกฤษ เอฟเอ คัพ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เชลซี

8 มกราคม 2566

เวลาแข่งขัน : 23.30 น

ราคาบอล : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อ 1/1.5

สนามแข่ง : Etihad Stadium

แผนการเล่น

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทีมเหย้าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะปราการหลัง รูเบน ดิอาส เพราะมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่ในตอนนี้ ส่วนในรายของ อายเมริก ลาปอร์ต นั้น ก็ต้องรอเช็คความฟิตอีกก่อนว่าพร้อมลงสนามช่วยเพื่อนในเกมคืนนี้หรือไม่ คาดว่าเกมคืนนี้เทรนเนอร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพาทีมปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาในระบบ 4-2-3-1 วาง อิลคาย กุนโดกาน และ โรดรี้ คอยคุมจังหวะเกมในคืนนี้ และใช้หัวหอกอย่าง ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ ลงล่าตาข่ายในเกมคืนนี้

รายชื่อผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ผู้เล่น (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า – ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานยี่, จอห์น สโตนส์, เซร์กิโอ้ โกเมซ – โรดริโก้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกาน – ริย๊าด มาห์เรซ, โคล พัลเมอร์, แจ็ค กรีลิช – ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ

ผลงานล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม เชลซี

ทีมเยือนอย่าง เชลซี ในยุคการคุมทีมของโค้ช เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังคงมีปัญหาเกี่ยวกับนักเตะบาดเจ็บหลายรายนำทีมโดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รีซ เจมส์, เอดูอาร์ เมนดี้ และ อาร์มันโด้ โบรย่า ที่ยังไม่พร้อมลงสนามเนื่องจากยังไม่หายบาดเจ็บ ส่วนทางด้านนักเตะ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คริสเตียน พูลิซิช และ เวสลีย์ โฟฟาน่า ก็ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนว่าพร้อมลงสนามหรือไม่ คาดว่าโค้ช เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะพาทีมจัดทัพแผนการเล่นในแบบ 4-2-3-1 นำทีมโดยกองหน้าคนสำคัญอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ล่าสกอร์

รายชื่อผู้เล่น เชลซี

ผู้เล่น (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า, ธิอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ก กูกูเรญ่า – เดนิส ซาคาเรีย, มาเตโอ โควาซิช – ฮาคิม ซิเย็ค, เมสัน เม้าต์, แคร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า – ไค ฮาแวร์ตซ์

ผลงานล่าสุด เชลซี

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์ฟุตบอลวันนี้ เริ่มต้นด้วยสถานการณ์ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้กำลังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฟอร์มการเล่นในลีกของทีม 6 เกมหลังที่ผ่านมาแพ้ให้ทีมอื่นแค่เกมเดียวเท่านั้น เป็นการชนะ 4 เกม เสมอ 1 เกม แพ้ 1 เกม ถือว่าผู้เล่นภายในทีมมีความสามัคคีกันอย่างมากและกองหน้าของทีมทำงานได้อย่างแข็งแกร่ง ส่วน เชลซี ผลงานการเล่นในลีก 6 เกมหลังย่ำแย่เป็นการชนะ 1 เกม เสมอ 1 เกม แพ้ 4 เกม ส่วน ทีเด็ดบอลคืนนี้ บอกเลยว่า เชลซี น่าจะมีฟอร์มการเล่นที่เก่งกลับคืนมาเก็บแต้มในเกมคืนนี้ได้อย่างสบายแน่นอน

สกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 เชลซี

ฟันธง : เชลซี มีของดีมาฝาก

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล