" "

ข่าวบอล

โอเดการ์ด ฉายแววเด่น มีสิทธิลุ้นรางวัลบัลลง ดอร์ 

โลร็องต์ เอตาเม่ อดีตสตาร์ของสโมสร อาร์เซน่อล มีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมเรื่องของนักเตะชาวนอร์เวย์ มาร์ติน โอเดการ์ด โอกาสสูงที่จะได้รับรางวัลบัลลง ดอร์ หลังจากนักเตะสร้างผลงานฝากไว้กับทีมปืนใหญ่ในฤดูกาล 2022/23 กับทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ด้วยผลงานที่ไม่มีนักเตะคนไหนเทียบได้มาตลอดตั้งแต่เปิดฤดูการแข่งขัน อีกทั้งปัจจุบันกับการช่วยเหลือนำพาทีมปืนใหญ่ นั่งเก้าอี้อันดับ1 เป็นจ่าฝูงอย่างลอยตัว สำหรับสโมสรอาร์เซน่อลกับการนั่งเก้าอี้จ่าฝูง ของเวทีพรีเมียร์ลีก โดยตอนนี้มีคะแนนสูงสุด 50 คะแนน

พร้อมทั้งยังทิ้งห่างสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่าจำนวน 5 แต้ม และยังแข่งขันน้อยกว่า 1 เกม เรียกได้ว่าเป็นอีกช่องว่าง ระหว่างเก้าอี้เวทีพรีเมียร์ลีกที่ห่างชั้นอย่างมาก โดยต้องยอมรับว่า ผลงานของเกมการแข่งขันฤดูกาลนี้ ทีมเดอะ กันเนอร์ส ได้ผลงานของโอเดการ์ด ซึ่งเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของทีมปืนใหญ่ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นนักเตะวัย 24 ปี ที่มีพรสวรรค์ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักให้กับสโมสร อาร์เซน่อล และโชว์ผลงานได้อย่างน่าทึ่งในฤดูกาลนี้

โดยทางด้านของโอเดการ์ด สามารถทำสกอร์ให้กับ ทีมปืนใหญ่ ไปมากกว่า 8 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ จนล่าสุด ข่าวฟุตบอลล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจุบันหลายคนต่างยกให้กองกลางตัวเด็ด โอเดการ์ดเก่งเทียบเท่า เควิน เดอ บรอยน์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แล้วในปัจจุบัน หลังจากที่มาร์ติน โอเดการ์ด เลือกที่จะเข้ามาร่วมทัพกับสโมสรอาร์เซน่อล สำหรับทางด้านของโอเดการ์ด นั้นย้ายเข้าร่วมทีมปืนใหญ่ เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัวที่มีราคาเพียง 30 ล้านปอนด์ โดยคิดเป็นเงินไทยราว 1,260 ล้านบาท

และปัจจุบันราคาค่าซื้อ-ขาย อัพเกรดเพิ่มมากขึ้นถึง 200 ล้านปอนด์ โดยคิดเป็นเงินไทยราว 8,400 ล้านบาท และหากนักเตะกองกลางชาวนอร์เวย์ โอเดการ์ด ได้รับรางวัลบอลทองคำ ประจำฤดูกาลนี้เมื่อไหร่ราคาซื้อ-ขาย ของกองกลางชาวนอร์เวย์ โอเดการ์ด จะเพิ่มสูงขึ้นอีก 100 ล้านหรือ 200 ล้านปอนด์ ในอนาคต ถ้าสโมสรอาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีก ดีกรีนักเตะของโอเดการ์ด จะเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ข่าวบอลข่าวฟุตบอลเจาะลึกทุกประเด็นร้อน

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ : สยามสปอร์ต