" "

นายใหญ่ชาวอิตาลี ตัดสินใจ คุมทีมไก่เดือนทอง ในซีซั่นหน้า

มีรายงานเผยว่า คอนเต้ นายใหญ่มาดดุชาวอิตาเลียน ได้ตัดสินใจแล้วที่จะอยู่ทำงานที่ลอนดอน คุมทัพ ไก่เดือยทอง ต่อไปในซีซั่นหน้า หลังจากที่เจ้าตัวนำ ทีมสเปอร์ส คว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ โดย ทัพสเปอร์ส ไล่ต้อน ทีมบ๊วย นอริช ซิตี้ 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดปิดท้ายของซีซั่น จนทำให้ทัพไก่เดือยทอง คว้ายึดอันดับ 4 บนตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ โดยในช่วงที่ผ่านมา กุนซือชาวอิตาลี

ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ ถึงเรื่องอนาคตของเจ้าตัว หลังนำสโมสรบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ซึ่งมันทำให้ทีม สเปอร์ มีรายได้มหาศาลเข้ามาในทีม โดยจำนวนเงินที่จะได้จากการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า ถ้วยเล็กอย่าง ยูโรปา ลีกตั้งมากมาย อย่างไรก็ตามหลังจากที่ กุนซือวัย 52 ปี ได้พูดคุยหาลือกับบอร์ดของ สเปอร์ส เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดกันว่าน่าจะคุยกันเรื่องการเสริมทัพและเป้าหมายในตลาดครั้งนี้ โดยบทสรุปที่ได้ก็คือ กุนซือวัย 52 ปี ตัดสินใจที่จะอยู่กับทีมไก่เดือยทอง ต่อไป

โดยนายใหญ่ชาวอิตาเลียน เข้ามาทำงานแทนที่ของ นูโน่ ที่โดนเด้งไปในช่วงหน้าหนาวปีที่แล้ว โดยตอนนั้นทีม สเปอร์ส ยังรั้งอยู่ที่อันดับ 9 บนตารางลีก และ กุนซือมาดดุ ก็สามารถพาทีมสเปอร์ส คว้าชัยได้ถึง 17 เกมจาก 28 เกมในลีก จนพาทีมสเปอร์ส สามารถจบซีซั่นโดยการครองอันดับ 4 ไปได้ และทางเจ้าของ ทัพสเปอร์ส ก็ยืนยันแล้วว่า จะเพิ่มทุนให้อีกราวๆ 150 ล้านปอนด์ เพื่อให้นายใหญ่วัย 52 ปี ได้ใช้สำหรับการเสริมทัพในช่วงตลาดครั้งนี้ และเพื่อที่จะนำทีมก้าวขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ ทัพเรือใบสีฟ้า และทัพหงส์แดง ให้ได้

อ่านเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอล