" "

ชาบี ยอมรับทีมล้มเหลวในฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลนา เปิดเผยว่า ตนยังรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำงานกับสโมสรแห่งนี้ ทว่าหากทีมมองว่าเขาไม่ใช่ทางออกในการแก้ไขปัญหาอีกต่อไป ตัวของเขาจะไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ หากเวลานั้นมาถึงในอนาคต เมื่อ เฮดโค้ชวัย 42 ปี ถูกถามถึงความพึงพอใจก่อนการเผชิญหน้ากับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ในคืนนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า มันทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำศึกนี้อีกครั้ง พร้อมเสริมว่า การทำงานเป็นผู้จัดการทีมอาจเป็นงานที่ผู้คนไม่เห็นค่า

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ชาวสแปนิช ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมหยุดโลกจะเริ่มต้นขึ้นไว้ว่า ผมไม่แน่ใจว่า ผมจะสามารถใช้คำว่า ‘เสพติด’ ได้หรือไม่สำหรับ เอล กลาซิโก้ แต่ผมชอบเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด เพราะมันเป็นการแข่งขันที่ท้าทายทุกครั้งเวลาได้เจอกับพวกเขา ผมชื่นชอบการแข่งขันแนวนี้มาก คล้ายๆ กับตอนที่เจอ อินเตอร์ มิลาน เมื่อกลางสัปดาห์ แรงจูงใจในแมตช์จำพวกนี้มันมีมวลจำนวนมหาศาล ซึ่งถ้าหากทีมเอาชนะการแข่งขันเหล่านี้ และขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้

มันก็จะขยายช่องว่างในการยึดจ่าฝูงของทีมให้ได้ยาวนานขึ้น อย่างไรก็ดี ผู้จัดการทีมอาซูลกรานา รู้สึกว่าการทำงานเป็นโค้ชในเกมลักษณะเช่นนี้ มีความกดดันกว่าตอนเป็นผู้เล่นอยู่พอสมควร ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณจะสนุกกับเกมการแข่งขันแบบนี้มากขึ้นในฐานะนักเตะ ตอนนี้งานของผมคือการทำให้แน่ใจว่าพวกเขารู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด เมื่อลงสนามไปแล้ว งานคุมทัพบาร์เซโลนา อาจเป็นงานที่ผู้อื่นไม่เห็นคุณค่า การลงไปทำหน้าที่ในฐานะผู้เล่นย่อมดีกว่ามาก

นอกจากนี้ ความปราชัยต่อ ทัพงูใหญ่ ในศึก ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ส่งผลให้ เจ้าบุญทุ่ม มีแนวโน้มที่จะร่วงลงไปเล่นถ้วยรองอย่าง ยูโรป้า ลีก สูง และนับเป็นครั้งแรกที่เทรนเนอร์จากแดนกระทิงดุรายนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะทีมนั้นล้มเหลวในเกมที่พลาดไม่ได้อีกแล้ว ตัวผมเองก็รู้สึกเศร้า และเสียใจ แต่ถึงยังไงก็ต้องคิดบวก และเดินหน้าต่อไป เพราะว่าล้มเหลวในฟุตบอลยุโรป แต่ไม่ใช่กับ ลาลีกา โจนส์ ลาปอร์ต้า(ประธานสโมสรบาร์เซโลนา) มองโลกในแง่ดี เขามอบความมั่นใจให้กับผมให้อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล