" "

ข่าวบอล

ซัตตัน แนะ ปีศาจแดง ควรเปลี่ยนกัปตันใหม่ 

คริส ซัตตัน อดีตนักเตะของสโมสรแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ออกมาแนะทีมแมนยู กรณีกัปตันทีม บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ไม่เหมาะจะเป็นผู้นำของทีมแมนยู จากเหตุการณ์ในศึกแดงเดือด เป็นช่วงเวลาที่น่าอับอายกับการพยายามทำฟาว์ล ของกัปตันทีม บรูโน่ที่เรียกได้ว่าทำให้สภาพบรรยากาศของเกมการแข่งขันนั้นเลวร้ายเกินบรรยาย อย่างที่ไม่เคยเห็นในศึกพรีเมียร์ลีกมาก่อน ในศึกแดงเดือดระหว่างทีมแมนยู กับหงส์แดง จนซัตตัต้องออกมาแนะนำทีมแมนยูเรื่องปลอกแขนกัปตันควรอยู่ที่ใคร 

ซัตตัน ได้ออกมาวิจารณ์แบบส่วนตัวผ่านคอลัมน์ ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ เนื่องจากรู้สึกไม่แฮปปี้กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลังจากที่เห็นแล้วขัดตา ไม่เหมาะกับตำแหน่งกัปตันทีมและไม่ควรยกปลอกแขนให้กับบรูโน่เลยด้วยซ้ำ อีกทั้งควรริบปลอกแขนกัปตันทีมจากบรูโน่ คืนมากกว่า และยิ่งแปลกใจหนักเมื่อทีมผีแดงกลับให้ผู้นำตัวจริงอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ นั่งข้างสนามดูเพื่อนแข่งขัน เป็นได้เพียงตัวสำรอง ก่อนจะพบกับเหตุการณ์ นักเตะกลิ้งลงไปทำฟาวล์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ย่ำแย่ที่สุดบนเวทีพรีเมียร์ ลีก เลยทีเดียว 

สำหรับรูปแบบการฟอร์มทีมของกุนซือชาวดัตช์ เอริค เทน ฮาก ที่ไม่ยอมปล่อยตัวของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ลงสนามแข่งขัน โดยทีมหงส์แดงจะสามารถทำสกอร์ได้มากกว่า ครึ่งโหล ใส่ทีมปีศาจแดง ในศึกแดงเดือดที่ร้อนฉ่า ด้วยการทำประตูที่เรียกได้ว่า สกอร์ทิ้งห่างมากมายแค่ไหน กุนซือใหญ่ เทน ฮาก กลับเลือกที่จะเก็บให้ แม็กไกวร์ นั่งเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนามมากกว่า จะส่งไปช่วยเหลือทีม จนซัตตันเกิดความรู้สึกที่ไม่ดี จากเหตุการณ์ของทีมแมนยู ที่เกิดขึ้นในศึกแดงเดือดครั้งนี้

เรื่องราวที่อดีตนักเตะ ทีมชาติอังกฤษ มองเห็นอย่างซัตตัน แล้วต้องออกมาโวย ในเรื่องความเป็นมืออาชีพ ของนักเตะ เพราะเคยมีคดีตัวอย่างของ เปาโล ดิ คานิโอ อดีตกองหน้าของทีมมาก่อนแล้ว เรื่องที่เคยถูกลงโทษเมื่อปี 1998 กับการถูกแบน 11 นัด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับศึกแดงเดือดครั้งนี้ โดยกัปตัน บรูโน่ อาจจะต้องถูกทางสโมสรลงโทษแบบเดียวกัน ซึ่งทางด้านของซัตตัน ยังคงมีความคิดว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เหมาะสมกับตำแหน่งกัปตัน ของสโมสรแมนยู มากกว่าที่จะนั่งข้างสนาม เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น ข่าวบอลวันนี้ข่าวแมนยูล่าสุดอัปเดตก่อนใคร

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล