" "

ดาวิด ลุยซ์ เซ็นเตอร์แบ็คหัวฟู ของ ‘ไอ้ปืนใหญ่’ จะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมในเกมที่ อาร์เซนอล ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราปิด เวียนนา ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 คืนวันพฤหัสบดีนี้ หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะในแมตช์พ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กองหลังวัย 33 ปี ศีรษะกระแทกกับ ราอูล ฆิเมเนซ ผู้เล่นของ ‘หมาป่าพรีเมียร์ลีก’ อย่างรุนแรง จนทำให้ ดาวยิงทีมชาติเม็กซิโก นอนแน่นิ่งเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 10 นาที ก่อนจะถูกหามส่งโรงพยาบาลในที่สุด ขณะที่ตัว ลุยซ์ กลับมาลงสนามต่อพร้อมกับผ้าพันแผลที่ศีรษะ

อดีตแข้งของ เชลซี อยู่ในสนามจนจบครึ่งแรกทั้งๆ ที่มีเลือดไหลซึมออกมาจากผ้าพันแผล ทำให้แฟนบอล ‘กูนเนอร์ส’ ออกมาวิจารณ์การตัดสินใจของทีมแพทย์สโมสรเป็นอย่างมาก แม้ว่าสุดท้ายเจ้าตัวจะโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเวลาก็ตาม

ภายหลัง อาร์เซนอล ตัดสินใจปล่อยแถลงการณ์อธิบายถึงการตัดสินใจดังกล่าว โดยเผยว่า ได้มีการเช็กอาการกระทบกระเทือนทางสมองกับตัว ดาวิด ลุยซ์ ทุกกระบวนการแล้ว ซึ่งผลปรากฏว่า ไม่มีอะไรผิดปกติ

“แพทย์ของสโมสรได้เข้าเยี่ยม ดาวิด ที่บ้านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และกลับมารายงานอาการเมื่อวันอังคาร การดูแล และตรวจสอบแผลบนศีรษะของ ดาวิด ลุยซ์ จะดำเนินต่อไปในวันข้างหน้า ซึ่งเจ้าตัวก็มีสภาพร่างกายแข็งแรงดี”

“แผลดังกล่าวจะใช้เวลาในการรักษาตัว นั่นหมายความว่า เขาจะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมวันพฤหัสบดีนี้ เราจะให้การช่วยเหลือ และดูแลทุกขั้นตอน ส่วนข่าวสารอาการบาดเจ็บของทั้งสโมสรจะมีการเผยแพร่ออกมาสู่สาธารณชนในเช้าวันพุธนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)”

อาร์เซนอล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราปิด เวียนนา ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา 03.00 น. ขณะนี้พวกเขาเก็บครบถ้วน 12 คะแนน ลอยลำเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ทาง: thaisnews.com