" "

นาเกิลส์มันน์ สุดจะทน เตือน เซเนกัล ควรให้มาเน่พัก

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ผู้กุมบังเหียนแห่งสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาเตือนทีมชาติเซเนกัล ถึงในกรณีที่ทางทางชาตินั้น ต้องการให้ ซาดิโอ มาเน่ ลงสนามบอลโลก ทั้งๆที่เจ้าตัวยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บ จากการแข่งขันนัดล่าสุด ยังกล่าวเสริมว่า มันเร็วเกินไป ควรให้นักเตะปีกคนเก่งของทีมนั้นได้พัก ให้อาการบาดเจ็บนั้นหายสนิทซะก่อน ซาดิโอ มาเน่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกน่อง จากเกมการแข่งขันนัดล่าสุด ที่ทางบาเยิร์น มิวนิค บุกไปถล่มแวร์เดอร์ เบรเมน และดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้

ทีมแพทย์ต่างสรุปผลว่า มาเน่นั้นจะต้องพักยาวร่วม 3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทีมชาติเซเนกัล มีนัดลงสนามบอลโลกพอดี โดยทางเสือใต้ได้ออกมาเตือนว่า เพราะดูเหมือนว่าสภาพร่างการของมาเน่นั้น ยังไม่กลับมาฟิตเป็นปกติ หลังจากที่เขาได้รับการบาดเจ็บ หลายคนมองว่า เขาอาจจะชวดการลงสนามบอลโลกไปแล้ว แต่อยู่ทางทีมชาติเซเนกัล กลับใส่ชื่อเขาลงไป ในรายชื่อ 26 นักเตะของทีมที่จะไปตะลุยบอลโลก 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ โดยที่ยังไม่รู้ว่าอาการของนักเตะ จะหายทันเวลาหรือไม่

โดยทางยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ได้เตือนว่า ควรใส่ใจเรื่องสุขภาพของนักเตะเป็นหลัก หากไม่ไหวอย่าฝืน เพราะสุขภาพสำคัญที่สุด ไม่ควรให้นักเตะลงเล่นทั้งๆที่ขายังเจ็บ ในเรื่องๆนี้ทุกคนรู้ว่าดี ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ถึงแม้ว่ามาเน่จะหายทันเวลา แต่ควรปล่อยเวลาให้นักเตะได้พักฟื้นอีกสัก 2-3 วัน เพื่อความชัวร์ เข้าใจดีว่าทางทีมชาติเซเนกัลนั้น ขาดนักเตะตัวหลักแข้งดีที่จะสามารถช่วยทีมได้ ไปหลายคน เนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ต้องคำนึงถึงตัวนักเตะด้วย สุขภาพมันสำคัญกว่าฟุตบอล

หากมาเน่ไม่หายดีแล้วลงสนาม แล้วมีอาการบาดเจ็บอีกครั้ง คิดว่ามันจะทำให้แย่ไปกันใหญ่ อีกทั้งตัวนักเตะเองก็คงจะทำได้ไม่เต็มที หากความฟิตของร่างการยังไม่มีพร้อมที่มากพอ เพราะฉะนััน ในเวลานี้ควรให้ทางมาเน่ได้พักเพื่อฟื้นฟูสภาพพร่างการให้หายดีซะก่อน

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล