" "

ข่าวบอล

พ็อตเตอร์ ถูกวิจารณ์ยับซื้อนักเตะแพง แต่ไร้ประสิทธิภาพ

แกรม พ็อตเตอร์ เฮดโค้ชสโมสรเชลซี โดนถากถางเรื่องของการช็อปปิ้งนักเตะของทีมสิงห์บลู โดยเฉพาะการจ่ายเงินสุรุ่ยสุร่ายจ่ายเงินซื้อนักเตะมาแพง หากแต่ไร้ประสิทธิภาพ ทางสโมสร เชลซี เคยซื้อนักเตะอย่าง โรเมลู ลูกากู ชาวเบลเยียม ที่เป็นเรื่องการจ่ายเงินซื้อมาในราคาแสนแพง หากแต่ปัจจุบันยังยิงไม่ได้สักลูก เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่สโมสรเชลซีทำผิดพลาดมหันต์ เพราะจ่ายเงินจำนวนมาก ในราคานักเตะที่แสนแพง แต่ไม่ได้หัวหอกดีๆที่ทำผลงานได้เลย

พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีมสิงห์บลู ออกอาการตัดพ้อเรื่องการเสริมทัพตลาดของสโมสรเชลซี ที่ใช้เงินมากกว่า 323 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยสููงถึง 13,243 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้นักเตะที่ต้องการ ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามาเสริมทัพให้กับทัพสิงโตน้ำเงินครามแต่อย่างใด ข่าวบอลนอก ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าจากการช้อปปิ้งตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อฤดูหนาวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังได้นักเตะกองหน้ามาแค่คนเดียวจากสโมสรโมลด์ ของลีกในนอร์เวย์ นั่นก็คือ ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า 

สำหรับปัญหาใหญ่ที่ผ่านมาของสโมสรเชลซี ยังคงเป็นเรื่องของการจบสกอร์เกมการแข่งขัน ที่ทำได้ไม่เคยดี สำหรับทางด้านของเฮดโค้ช แกรม พ็อตเตอร์ รู้ถึงปัญหาเรื่องการทำประตูของนักเตะ และที่ทีมเชลซีซื้อมาใช้งาน กลับไม่สามารถทำผลงานได้ดี ทั้งที่สโมสรเชลซีใช้เงินไปมากกว่า 100 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะเบอร์ 9 (ปัจจุบันเป็นหมายเลขของ ลูกากู) หวังมาช่วยทำสกอร์ แต่ทีมสิงห์บลูกลับต้องผิดหวัง เพราะจ่ายมาแพง แต่ไม่ช่วยอะไรเลย ซึ่งทางกุนซือก็ยังไม่ย่อท้อ พร้อมเชื่อว่ามันจะค่อยๆดีขึ้นอย่างแน่นอน

เรียกได้ว่าเป็นอีกความผิดหวังของพ็อตเตอร์ กุนซือชาวอังกฤษที่ต้องมามองเห็นทีมสิงห์บลูตกอยู่ในสภาวะเช่นนี้ และยังคงหวังว่าผลการแข่งขันของสโมสรและนักเตะ จะสามารถทำอะไรได้ดีกว่านี้ ซึ่งปัจจุบันมีทีมตัวอย่างเช่น สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เรียกได้ว่าเคยขาดนักเตะกองหน้าตัวเป้าเช่นเดียวกัน หากแต่ปัจจุบันทีมเรือใบสีฟ้ากลับสามารถหานักเตะหัวหอกตัวเป้ามาทำสกอร์ให้กับทีมได้ โดยที่ไม่ได้จ่ายเงินซื้อมาแพงเลย โดยเฉพาะตลอดช่วง 5 ปีหลังสุด ข่าวเชลซีล่าสุดข่าวกีฬาฟุตบอลกรายงาน24ชม.

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ : สยามสปอร์ต