" "

วงการลาลีกา ทำไมจึงเป็นนักเตะที่ได้รับความสนใจ จากหลายสโมสรมากที่สุด 

วงการลาลีกา ต้องบอกเลยว่า ก่อนอื่นนั้น นักเตะลาลีกา ทั้งหลายนั้นต่าง ก็ได้ขึ้นชื่อกันในเรื่อง ของฝีเท้าและ ลวดลายในการลงสนาม ที่มีทักษะในการเล่น ที่น่าตื่ตาเตื่นใจ เป็นอย่างที่ต้องถือได้เลยว่า เป้นอีกหนึ่งสีสัน ของวงการฟุตบอล ในโลกยุคนี้เลยก็ว่าได้ ที่เหล่านักเตะเหล่านี้นั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็น นักเตะบราซิล กับสเปนที่เป็น แก่นหลักในการขับเคลื่อน ของวงการ ฟุตบอลลาลีกา ที่มีรูปแบบการเล่น ที่น่าตื่นตา ตื่นใจมากเช่นนี้ 

โดยบรรดาเหล้า นักเตะเยาวชนลาลีกา ที่ถือได้ว่าเป็นลูกหม้อ แห่งวงการฟุตบอลสเปน ที่จะมาเป็นพลังขับคลื่น สืบต่อจากรุ่นพี่นั้น จึงทำให้หลายสโมสรนั้น ต่างได้ให้ความสนใจเป็นอย่าง ซึ่งแม้แต่ นักเตะดาวรุ่งลีคสเปน เองนั้นก็ได่มี หลายสโมสร จากในลีกประเทศต่าง ๆ นั้นต่างก็ได้ให้ความสนใจ ยื่นข้อเสนอมาเหมือนกัน ที่ถือได้ว่าเป็น แหล่งผลิตนักเตะ ที่น่าสนใจมากเป็นอย่างยิ่ง 

ถ้าให้เทียบเท่ากับ ดาวรุ่งลีกเอิง แล้วนั้นนักเตะเยาวชน ในบอลลีกสเปนนั้น มีทรัพยากรผู้เล่น ที่มากกว่าเสียด้วยซ้ำไป หรือว่าถ้าให้เอ่ยถึง ดาวรุ่งเซีเรียอา นั้นที่ใคร ๆ ก็ต่างพูดถึงกันมากนั้น นักเตะดาวรุ่งในลีกสเปนนั้น ยังจะมีจำนวนนักเตะ ที่ฝีเท้าและ ทักษะที่ดีมากกว่าเสียด้วยซ้ำไป ซึ่งทำให้นักเตะจากบอลลีกสเปนนั้น 

ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมขุมทรัพย์ ที่ดึงดูดหลายสโมสร ให้หันมาสนใจ นักเตะเหล้านี้ ไปอยู่ร่วมทีมมากเป็นอย่างยิ่ง ดั่งที่ท่านเองนั้น สามารถเห็นได้เลยจาก บอลอังกฤษพรีเมียร์ ที่แม้ว่าจะมีนักเตะ ดาวรุ่งพรีเมียร์ อย่างมากมายนั้น ที่ทางบรรดาแมาวมองเองนั้น ก็ยังพยายามหานักเตะ ดาวรุ่งจากสเปน มาร่วมที่ให้จงได้เลย ที่ต้องเรียกได้เลยว่า เป็นสิ่งที่หลายสโมสรนั้น อยากจะค้วาตัวไปร่วมทีมมากที่สุด 

วงการลาลีกา

วงการลาลีกา มีบรรดาเหล่า นักเตะดาวรุ่ง คนไหนที่น่าจับตามองบ้าง ? 

ที่อยากจะนำเสนอ ที่เป็นนักเตะดาวรุ่งสเปน ที่น่าจับตามองนั้น ทางเราเองก็อยากให้ ท่านเองนั้นได้มา ดูรายละเอียด เหล่านักเตะที่น่า จะมีอนาคตไกลในบอล ลีกสเปนกันบ้างดูนะครับ โดยในรายแรกนั้น ก็ดาวรุ่งที่ได้ เจิดจรัญแสดงฝีเท้า ให้กับทีมเยาวชน ทีมบาเซโลน่า กันมากให้ชมแล้ว แต่เนื่องจากติดปัญหา ในด้านสัญญาส่งได้ถูกส่งตัวกลับ ไปที่ประเทศบ้านเกิด ก่อนที่เจ้าตัวนั้น 

จะโดนทีมสโมสรยักษ์อย่าง เรอัลมาดริด มาค้วาตัวไปอย่างสุดนั้น ที่ใคร ๆ นั้นก็ต่างได้รับ ความสนใจเป็นอย่างยิ่งอย่า ทาเคฟุสะ คุโบะ ที่เป็นอีกหนึ่ง นักเตะดาวรุ่ง ที่ได้การกล่าวถึง เป็นอย่างมาก ในวงการฟุตบอลสเปน ที่มีเชื้อชายเป็น ชาวญึ่ปุ่น ที่ได้โดนตั้งฉายากันว่า เมสซี่ญี่ปุ่น 

โดยในปัจจุบันนี้ เจ้าตัวได้โดนยืมตัวโดย รีลอัลมาดริด ได้ปล่อยตัวให้ ทีมมาญยอร์กา เพื่อไปหาประสบการณ์ ที่ต้องบอกเลยว่า ในปัจจุบันนี้ฟอร์มการเล่นของ เจ้าหนูรายนี้ไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม ของเจ้าตัวนั้น สามารถช่วยให้ทีมมาญอร์กา นั้นรอดตกชั้นได้อย่างหวุดหวิด กันเลยทีเดียว 

อีกคนหนึ่งของทีมราชันชุดขาว ที่กำลังได้รับการติดตาม จากเหล่าบรรดาทีมงานแมวมอง ของสโมสรชั้นนำเป็นอย่างยิ่งอย่าง วีนีซูส จูเนียร์ ที่เจ้าตัวเองนั้น เล่นในตำแหน่งปีก ที่ทางซีดานเองนั้น ได้ให้การไว้วางใจเป็นอย่างมาก ที่เจ้าตัวนั้น ได้มีส่วนสำคัญ ในการช่วยทีม ราชันชุดเอาชนะ ทีมเจ้าบุญบาเซโล ในเกมเอล กลาสิโกอีกด้วย 

ที่เจ้าตัวเองนั้น ได้ถูกเปลี่ยนตัวมาลงสนาม และสามารถทำประตู ใส่ทีมบาเซโลน่า ได้อีกด้วย ที่ต้องถือได้ว่า เป็นนักเตะที่มีอนาคตไกลเสียจริง ๆ หรือว่าจะเป็น อันเดร์ บาร์เรนเนตเซีย ในตำปีกอีกรายหนึ่ง ที่เป็น เด็กปั้นดาวรุ่งลาลีกา ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งราย

ด้วยวัยเพียง 18 ปีที่เจ้าตัวเองนั้น ไม่ต้องแบกรับภาระ แรงกดดัน ในทีมใหญ่ เหมือนดั่งนักเตะดาวรุ่ง ในหลายอื่น ๆ ที่เจ้าตัวนั้น ถือได้ว่าเป็นตัวหลัก ในบอลถ้วยสเปน ที่มีส่วนสำคัญในการพา ทีมเรอัล โซเซียดาด ทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ อีกด้วยนะครับ 

ที่ได้มีส่วนสำคัญ ในการทำประตู ในรายการบอลถ้วยไปแล้ว ถึง3ประตู ซึ่งถือได้เลยว่า ไม่ธรรมดาเลยเสียจริง ๆ สำหรับนักเตะดาวรุ่งพรสรรค์ รายนี้ที่เจ้าตัวเองนั้น เพียงรอโอกาสขึ้น ไปเล่นบอลในรายการ ลีกสูงสุดของ บอลสเปนเพียงเท่านั้นเอง 

ออยฮัน ซานเชต ยอดดาวรุ่งลาลีกา ที่มีสไตล์การเล่น เหมือนกาก้า ตำนานทีมชาติบราซิล จริงหรือ ? 

ที่ต้องถือได้ว่า นักเตะดาวรุ่ง ในวัย 20 ปีรายนี้นั้น ได้ถือกำเนิดว่าที่ นิวกาก้า คนใหม่แห่งบอลลีกสเปนเลยก็ว่าได้อย่าง ซานเซต ที่ได้ลงเล่นบอลลีกในสเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ด้วยทักษะการเล่นบอล ที่ฉานฉลาดบวกกับ เล่นบอลแบบง่าย ๆ ไม่กักบอลไว้

ที่โชว์ผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม ที่ทำให้ผู้สื่อข่าวนั้น ได้เปรียบเทียบยกย่องกันว่า มีรูปแบบการเล่น เหมือนกาก้า อีดตตำนานทีมชาติบราซิล เลยทีเดียว ที่เขาเองนั้น ถือได้ว่าจะเป็นว่าที่ ตัวหลักของทีม บิลเบาได้ในอนาตตอีกด้วย ดูหนังจีน

วงการลาลีกา

อันซุ ฟาติ ว่าที่สุดยอด ดาวรุ่งระดับโลก ชาวกีนี ที่ได้แจ้งเกิดกับ ทีมบาร์ซ่า เรียบร้อยแล้ว 

โดยดาวรุ่งอนาคตไกล ชาวกีนีนั้น ที่ได้รับโอกาสในการลงสนาม เป้นตัวจริงของทีมบาเซดลน่า ด้วยวัยเพียง 16ปีกว่า ๆ เพียงเท่านั้น ที่ในฤดูกาลนี้ สามารถทำระตูแจ้งเกิด ในบอลลาลีกาลีกสเปนได้แล้ว 

ด้วยวัยเพียง 17ปีเศษ ที่เจ้าตัวเองนั้น สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง ในแนวรุก ที่ใคร ๆ นั้นคาดการณ์ ในอนาคตว่า จะเป็นว่าที่เสาหลัก คนต่อไปต่อจาก ลีโอเนล เมสซี ประวัติทีมเชลซี

อิไลซ์ โมริบา ดาวรุ่งระดับโลก ที่บารซ่านั้น ได้ตั้งค่าฉีกสัญญาซื้อขายนักเตะ ไว้อย่างสูงสุดที่ 100 ล้านยูโร 

ต้องถือได้ว่า ไม่ธรรมดาเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว สำหรับเจ้าหนู นักเตะเยาวชนบารซ่ารายนี้ ที่มีค่าแีกสัญญาสูงถึง 100ล้าน ที่ตำแหน่งของเจ้าตัวนั้น เล่นในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวกลาง ที่มีอดีต นักบอลดังระดับโลกอย่าง อิเนียตา ที่เป็นที่คาดการณ์กันว่า เจ้าหนุ โมริบา รายนี้นั้น จะเป็นว่าที่อินเนียสตา คนต่อไป ที่ต้องบอกต้องรอการ พิสูจน์ตัวเองกับทีมบาร์ซ่า กันอีกต่อไป 

แม้ว่าจะยัง ไม่ได้ลงสนาม ในบอลลีกสุงสุด ในสเปนแม้แต่นัดเดียว แต่สื่อข่าวกฬานั้น ก็ต่างคาดการณ์กันว่า ยอดดาวรุ่งในรายนี้ จะเป็นตัวตายตัวแทน ของอินเนียสต้า ในอนาคตอย่างแน่นอนที่สุด ดาวรุ่งบุนเดสลีกา

วงการลีกเอิง