" "

บาร์เซโลน่า VS ดินาโม เคียฟ สำหรับบาร์ซ่าซึ่งในวันนี้ ไร้ชัยชนะมาหลายนัดแล้วในทุกรายการล่าสุดในลาลิกาลีกเสมอกับทีมอลาเสไป 1 ประตูต่อ 1 อยู่อันดับที่ 12 ของตารางลีกลาลิกา ผลงานช่วงที่ผ่านมาไม่สวยงามมากนัก ในการทำศึกครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่สโมสรและแฟนๆ ของบาร์ซ่าคาดหวังในชัยชนะเป็นอย่างสูง แอดมินจะพาไปดูความพร้อมก่อนแข่งขันพร้อมทั้งนานาทัศนะว่ามีความเห็นอย่างไรกันบ้าง

วิเคราะห์ผลบอล "บาร์เซโลน่า vs ดินาโม เคียฟ" ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก – 5 พฤศจิกายน 2020

บาร์เซโลน่า VS ดินาโม เคียฟ กับนัดที่เป็นความหวังของบาซ่าร์

ผลงานที่ผ่านมาของบาร์ซ่าไม่ดีนัก ดังนั้น ศึก บาร์เซโลน่า VSดินาโม เคียฟ จึงมีความสำคัญอยู่ไม่น้อย ในตารางคะแนนของลิลกาลีก บาร์ซาอยู่ในอันดับที่ 12 แข่ง 6 นัดชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัดและเสมอ 2 นัดมีทั้งหมด 8 คะแนน ผลต่างประตูได้เสีย +4 ส่วนอันดับ 1 และอันดับ 2 ของตารางคะแนนเป็นของทีมเรอัลโซเซียตัส และเรอัลมาดริด แม้จะแข่งมากกว่าบาร์ซ่าแต่คะแนนก็ทิ้งห่างมาก เช่นนี้หากศึกในนัดนี้ทำผลงานออกมาได้ดีย่อมสามารถเรียกศรัทธาแฟนๆ บอลกลับมาได้พร้อมๆ กับปลุกจิตวิญญาณนักเตะในทีมให้กลับมาตื่นตัวอีกครั้งได้ด้วยเช่นกัน

ช่วงเวลาที่น่ากังวลและผลงานที่ไม่เข้าตาแฟนบอลของบาร์ซ่า

สาเหตุที่ผลงานของบาร์ซ่าไม่เข้าตาแฟนบอลด้วยการแพ้ทีมเลบานเต ทีมที่กำลังหนีการตกชั้นของตารางและยังมาพ่ายให้กับทีมน้องใหม่อย่างกรานาดาอีกด้วย อาจจะเกิดขึ้นจากปัญหาสำคัญ 3 ประการดังนี้

แม้ฤดูกาลที่แล้วจะได้ครองแชมป์ลาลิกา ลีกแต่หากมองจำนวนประตูที่เสียไปแล้วจะพบว่ามีมากถึง 36 ประตูขณะที่อันดับ 2 ของตารางอย่างแอตเลติโก มาดริด เสียเพียง 7 ประตูเท่านั้น มีเพียงผู้เล่นแนวรับ 2 คนเท่านั้นที่ถูกยอมรับว่าทำงานในสนามได้ดีที่สุดคือเคราร์ด ปิเก ตำแหน่งกองกลางต่ำและนายทวารของทีมมาร์ค อังเดร แทร์-สเตเกน ส่วนในขณะที่กองกลางตัวอื่นๆ เล่นเกมรับไม่ได้ ถนัดไปทางรุกเสียเป็นส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเฟรงกี เดอ ยอง, อัลตูโร วิดัล หรืออิวาน ราคิติช

ปัญหาทั้งสามประเด็ยข้างตน หากกุนซือของบาร์ซ่าสามารถปรับเปลี่ยนแนวรับให้มีประสิทธิภาพขึ้นได้ ไม่เน้นแต่เกมบุกอย่างเดียวมากเกินไป เชื่อได้แน่นอนทีมจะกลับมาฟอร์มเข้าฝักเหมือนเดิมแน่นอน

สภาพทั่วไปของคู่ทีมในศึก บาร์เซโลน่า VS ดินาโม เคียฟ

เรามาดูกันว่าสภาพของแต่ละทีมที่จะมาพบกันในนัดที่ 3 ของกลุ่มจีในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยส์ลีกที่สนามคัมป์ นู ศึกระหว่าง บาร์เซโลน่าVS ดินาโม เคียฟ ซึ่งเซียนบอลคนไทยให้อัตราต่อรองอยู่ที่ 2.75 นั้นแต่ละทีมเตรียมัวอย่างไรกันบ้าง

ทีมบาร์เซโลน่า สโมสรจากลีกในสเปน

ในฐานะเจ้าบ้าน กุนซือคนใหม่แมตช์นี้ โรนัลด์ คูมัน จะใช้ระบบการเล่นแบบ 4-2-3-1 โดยในนัดนี้จะไม่มีฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โรนัลด์ อเราโฮ ที่มีอาการบาดเจ็บเขามาช่วยทีม ส่วนมาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น และ ซามูเอล อุมติตี้ ต้องรอดูความฟิตอีกครั้งหลังจากหายบาดเจ็บและลงฝึกซ้อมเบาๆ ได้แล้ว

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามในศึก บาร์เซโลน่า VSดินาโม เคียฟ ได้แก่

ทีมดินาโม เคียฟ สโมสรจากลีกในยูเครน

ในฐานะทีมเยือน ดินาโม เคียฟ กุนซื้อของทีมมีร์เชีย ลูเชสคู ใช้ระบบการเล่นแบบ 4-4-1-1 และจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โวโลดิเมียร์ คอสเตวิช กับ มีคิต้า บูร์ด้า ที่มีอาการบาดเจ็บ พร้อมด้วยเซอร์เก ซิดอร์ชุค ซึ่งติดโทษแบน อีกทั้งนักเตะสำคัญอีกหลายคนซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัวจากการติดเชื้อโควิด19 ทั้งหมดมากถึง 8 คน ได้แก่ วิตาลี่ บูยัลสกี้, มิโคล่า ชาปาเรนโก้, เดนิส บอยโก้, โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, เดนิส ฮาร์มัช, มิคเกล เดาลุนด์, วิตาลี มิโคเลนโก้ และ จอร์จี้ บุชชาน ทำให้นักเตะหลักเพียง 6 คนเท่านั้น การใช้ตัวสำรองและแนวรับที่เข้มแข็งจึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นการใช้ระบบการเล่นที่มีกองหลัง 4 กองกลางอีก 4 ตัวจึงเหมาะสมตามสถานการณ์ของทีมแล้ว

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามทำศึก บาร์เซโลน่า VSดินาโม เคียฟ ได้แก่

โรคโควิด19 สามารถสร้างโอกาสแห่งชัยชนะให้บาร์ซ่าได้

จากสภาพของทั้งสองทีมในศึก บาร์เซโลน่า VSดินาโม เคียฟ ภาษีที่ดีกว่าน่าจะเป็นทีมบาร์ซ่าจากลักสเปน สาเหตุสำคัญที่สุดคือตัวนักเตะของทีมดินาโม เคียฟ ซึ่งเป็นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ 2 คน ติดโทษ 1 คนและถูกกักตัวเพราะโรคระบาดอีก 8 คน แถบจะไม่เหลือผู้เล่นให้ลงสนามแล้ว ระบบการเล่น 4-4-1-1 จึงเน้นการตั้งรับเป็นหลักซึ่งสอดรับกับทีมบาร์ซ่าที่แนวรับไม่ได้เรื่อง และชอบรุกมากว่า แบบนี้ถือว่าพระเจ้าเข้าข้างทีมบาร์ซ่าก็เป็นไปได้ อัตรารองราคาบอลคู่นี้จึงให้ทีมบาร์ซ่าสูงถึง 2.75 เลยทีเดียว

การแข่งขันในนัดนี้ หากผลออกมาปรากฏว่าสโมสรบาร์เซโลน่า จะเล่นแล้วเสมอหรือแพ้คาบ้านอีกหละก็ แอดมินเชื่อว่าต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของสโมสรอย่างแน่นอน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี

Line: @mokmun