" "

“ช้างศึก” หมดสิทธิ์ในการใช้ธงชาติไทย และร้องเพลงชาติไทย

เปลี่ยนตราธงชาติที่อกเสื้อ เป็นตราเครื่องหมาย TOC หลังจากถูกห้าม และตัดสิทธิ์แล้ว ในการเป็นเจ้าภาพ และห้ามลงสนามในนามตัวแทน “ทีมชาติไทย” สำหรับทัพช้างศึก U23 ตัวแทนทีมชาติไทย ที่ใกล้ลงสนามแข่งขัน ของเวทีชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมองโกเลีย เป็นรอบการคัดเลือก และช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ต้องลงเวทีเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งยังต้องลงสนามแข่งขัน ในรอบการคัดเลือก ของเวทีเอเชี่ยนคัพ ก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ์ เรื่องการส่งนักเตะและทีม

ในนามทีมชาติไทย ลงสนามเพื่อแข่งขัน จากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่ได้ออกมาประกาศ ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ ในการจัดเกมการแข่งขันฟุตบอล ในระดับนานาชาติของประเทศไทย และห้ามใช้ตราสัญลักษณ์ทุกอย่าง ภายในเกมการแข่งขัน ที่เป็นธงชาติไทย หรือร้องเพลงชาติไทย โดยทางด้านของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้พยายามส่งเอกสาร และทำการร้องขอเรื่องของ การพิจารณาในครั้งนี้แล้ว เพื่อความชัดเจนที่เกิดขึ้น และประเทศไทยที่ได้รับ ผลกระทบโดยตรง

จากเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ เนื่องจากทางด้านของ วาด้ายังมีรายละเอียด ในเรื่องที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการส่งหนังสือไป เพื่อขอคำชี้แจงและสอบถามแล้ว และกำลังรอคำตอบ และทีมตัวแทนประเทศไทย จึงใช้ตราสัญลักษณ์ของ “TOC” ของโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ทดแทนไปก่อนในปัจจุบัน 

อ่านเพิ่มเติม >> วิเคราะห์บอล