" "

ข่าวบอล

ไอ้ปืนใหญ่ ไม่รอช้า เตรียมทุ่มงบไม่อั้นดึงตัว ดาวเตะชาวอังกฤษเข้าสังกัด

ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้ รายงานว่าสโมสร อาร์เซน่อล เกิดอาการเสียขวัญ หลังร่วงเก้าอี้จากอันดับ 1 สู่อันดับที่ 2 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมพร้อมเสนอข้อตกลงเรื่องการเจรจาซื้อตัว เด แคลนไรซ์ กองกลางของสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพ ด้วยข้อเสนอในราคา 90 ล้านปอนด์ เพื่อให้ขุนค้อนนำเอาไปพิจารณาต่อไป โดยทางด้านของ กุนซือมิเกล อาร์เตต้า มีความต้องการนักเตะเข้ามาช่วยทีมเสริมความแข็งแกร่งให้กับ เดอะ กันเนอร์ส เป็นอย่างมาก หวังอย่างยิ่งกับความสำเร็จในการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ ในฤดูกาลหน้า 

อาร์เตต้า หวังดึงผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพหวังความสำเร็จกับซีซั่นถัดไป ทั้งเวทีพรีเมียร์ลีก เวทียูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ให้ได้ในซีซั่นหน้า โดยเป้าหมายแรกของ อาร์เตต้า คือต้องการตัว เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์เวสต์แฮม เข้ามาเสริมทีมอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดของการซื้อนักเตะ จากเดิมสถิติอยู่ที่ นิโคลัส เปเป้ เคยซื้อมาในราคา 72 ล้านปอนด์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยราว 3,024 ล้านบาท ในปี 2019 และในทางกลับกันสโมสรเวสต์แฮม ต้องการค่าตัวนักเตะอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ จึงจะยอมขายให้ 

สำหรับการเจรจานั้น ทางด้านของสโมสร อาร์เซน่อล ต้องการจ่ายเพียง 90 ล้านปอนด์ แต่มีอ็อปชั่นเรื่องของค่าเหนื่อยที่ล่อตาล่อใจให้กับ ไรซ์กองกลางเวสต์แฮม เป็นเงินที่จำนวน 300,000 ปอนด์/สัปดาห์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 12.6 ล้านบาท/อาทิตย์นั่นเอง ซึ่งเป็นการรับค่าเหนื่อยเท่ากับ บูกาโย่ ซาก้า ปีกจอมพลิ้วของไอ้ปืนใหญ่ ที่มีการขยายสัญญากับต้นสังกัด ซึ่งปัจจุบันเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ นับเป็นอีกการเตรียมตัว เพื่อสร้างผลงานในฤดูกาลถัดไป หลังจากปัจจุบันจ่อวืดแชมป์ลีก

ปาทริค วิเอร่า ตำนานยอดกองกลางออกมาวิจารณ์ยับ อดีตต้นสังกัดอย่างอาร์เซน่อล พร้อมฟันธงแล้วว่าทีมไอ้ปืนใหญ่ ไม่มีโอกาสในการคว้าแชมป์ลีกอย่างแน่นอน ทั้งยังชี้ว่าสโมสรอาร์เซน่อลขาดผู้นำที่ดี และเชื่อเต็มที่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 ไปครอบครองอย่างแน่นอน ดูได้จากเกมการแข่งขันที่ผ่านมา อาร์เซน่อลมีผลงานไม่คงที่ ฟอร์มหลุดบ่อย ทั้งๆที่ผ่านมาทีมนำเป็นจ่าฝูงมาตลอด ข่าวซื้อขายนักเตะข่าวพรีเมียร์ลีกอัปเดต24ชม.

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล