" "

อดีตนักเตะทีมในบราซิล ริมเส้น ร่วมทัพใหม่ไฉไลกว่าเดิมโดยไม่เผยชื่อทีม

เคเนดี้ เกิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 1996 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิเลียน ในตำแหน่งริมเส้น ปัจจุบ้นค้าแข้งอยู่กับสโมสร เกตาเฟ่ ในลาลีก้า สเปน ด้วยสัญญายืมตัวจากสโมสรสิงห์บลู เชลซี โดยเจ้าตัวเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร ฟลูมิเนนเซ่ ในวัย 17 ปี ทำไป 5 ประตู จาก 40 นัด ก่อนจะย้ายมาอยู่กับทีมสิงโตคราม ในปี 2015 ค่าตัว 6.3 ล้านปอนด์ เคเนดี้ ยังเป็นตัวแทนทีมชาติบราซิล ในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ 20 ปี ด้วย

วันที่ 26 มิถุนายน 2015 สโมสร ฟลูมิเนนเซ่ ออกมาประกาศว่าได้ตกลงเจรจาในการย้ายทีมของ เคนเนดี้ กับสโมสรหนึ่งโดยไม่เปิดเผยชื่อ ค่าตัวคาดการณ์ว่าอยู่ที่ราวๆ 6.3 ล้านปอดน์ ต่อมามีการคอนเฟิร์มว่า เคเนดี้ ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรสิงห์บลู เชลซี ระหว่างเกมอุ่นเครื่องกับ บาร์เซโลน่า โดย เคเนดี้ ได้รับอนุญาติลงสนามให้กับทัพสิงห์บลูได้ แม้ว่าเจ้าตัวจะยังไม่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

ต่อมาเฮดโค้ชชาวโปรตุกีส โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ออกมาพูดว่าจะเก็บตัว เคเนดี้ ไว้เป็นตัวเลือกในการลงแข่งขันพรีเมียร์ลีก และจะไม่ยอมปล่อยยืมตัวให้กับสโมสร วิเทลส์ ต่อมาวันที่ 22 สิงหาคม 2015 สโมสรสิงห์บลู ก็ออกมาคอนเฟิร์มในการคว้าตัว เคนเนดี้ ร่วมทีม สัปดาห์ต่อมา เคเนดี้ ประเดิมสนามเป็นตัวสำรองนัดแรกให้กับสิงห์บลู ในนัดเปิดบ้านพ่ายให้กับ คริสตัลพาเลซ 1-2 ต่อมาวันที่ 23 มิถุนายน เจ้าตัวประเดิมประตูแรกให้กับสโมสร

ในเกมลีกคัพรอบสาม และยังทำแอสซิสต์ให้กับ รามิเรส ช่วยให้ทัพสิงห์บลู เอาชนะ เดอะไลออน ไปได้ 4-1 ประตูแรกในลีกของ เคเนดี้ เกิดขึ้นในนัดที่ เชลซี เอาชนะ นอริช ซิตี้ 2-1 วันที่ 1 มีนาคม โดยทำประตูได้ตั้งแต่วินาทีที่ 39 ซึ่งถือเป็นประตูที่เกิดขึ้นเร็วสุดในลีกประจำฤดูกาล 2015-2016 หลังจากหมดสัญญายืมตัวกับทั้ง วัตฟอร์ต และนิวคาสเซิล เคเนดี้ ก็ถูกปล่อยยืมตัวอีกครั้งให้กับสโมสร เกตาเฟ่ ในลาลีก้า สเปน เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2019

อ่านเพิ่มเติม ข่าวกีฬาบอล