" "

บอร์ดบริหารบาซ่าสั่งปลด โรนัลด์ คูมัน หลังพาทีมไปแพ้ในศึกลาลีกา

โรนัลด์ คูมัน วันนี้ได้กลายเป็น อดีตกุนซือ ของสโมสรบาร์เซโลน่า แล้วอย่างถาวร หลังจากถูกปลดอย่างเป็นทางการ หลังทีมอาซูลกราน่า แพ้ให้กับ สโมสรราโยบาเยกาโน่ จากเกมการแข่งขันรอบที่ผ่านมา โดยทางด้านของ สโมสรบาร์เซโลน่า ได้ออกมาประกาศปลดกลางอากาศ ให้กับกุนซือ โรนัลด์ คูมัน หลังจากเข้ามาแบกภาระ ตำแหน่งเทรนเนอร์ ให้กับสโมสรบาร์เซโลน่า แทนที่เอ็นรีเก้ เซเตียน ที่เคยพาทีมดังของทีมอาซูลกราน่า ในการเดินหน้า คว้าแชมป์โกปาเดลเรย์

ก่อนที่ทีมเจ้าบุญทุ่ม จะหลุดโค้งออกจาก เวทีแชมเปี้ยนส์ลีก และกลับตกรอบ 16ทีม โดยทางด้านของ กุนซือดัง คาร์โล อันเชล็อตติ ของสโมสรเรอัล มาดริด ที่มองเรื่องของการปลดกุนซือใหญ่ โรนัลด์ คูมัน ออกจากการเป็นกุนซือ ของสโมสรบาร์เซโลน่า ว่าเป็นเพราะทีมอาซูลกราน่า นั้นเกิดอาการที่เรียกว่า หมดความอดทน กับกุนซือดัง ในการสั่งปลด โรนันล์ คูมัน จากการพ่ายในศึกเกมการแข่งขัน ในศึกลาลีกา ที่ปัจจุบันนั้นมีคะแนนอยู่ที่ 15คะแนน และยังคงอยู่ในอันดับที่ 9ของตารางคะแนน ในเกมการแข่งขัน

หลังจากลงสนามแข่งขันมามากกว่า 10เกมการแข่งขันแล้ว ซึ่งเรื่องของการถูกปลด และออกจากตำแหน่งนั้น ทางด้านของ คาร์โล อันเชล็อตติ กลับมองออกมาอีกมุม ว่าการเป็นกุนซือนั้น มักจะมีโอกาสในการถูกปลดมากที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องอันปกติ ของผู้ที่ทำอาชีพกุนซืออีกด้วย

และทางด้านของ ทีมราชันชุดขาว สโมสรเรอัล มาดริด กลับสามารถทำได้เพียงแค่ พาทีมราชันชุดขาว ที่เปิดบ้านเสมอกับทีมโอซาซูน่า จากเกมการแข่งขันไปแบบไม่มีสกอร์ ในเกมการแข่งขัน ศึกลาลีกาจากเกมการแข่งขันที่ผ่านมา และการถูกปลดไม่ใช่ปัญหาของโค้ช หรือกุนซือ เพราะแม้จะเคยโดนปลดมาหลายครั้ง ก็ยังคงมีความสุขดีอยู่ 

อ่านเพิ่มเติม >> วิเคราะห์บอล