" "

เนย์มาร์ เป็นนักเตะที่มีค่าตัวประมาณ 8,910 ล้านบาท เป็นนักเตะที่แพงจนหูฉีก

เนย์มาร์ หรือชื่อเต็ม เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโตส จูเนียร์ เป็นนักเตะอาชีพชาวบราซิเลียน เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 ที่เมืองโมจิดาสครูซ เมืองในรัฐเซาเปาโล ประเทศบราซิล ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีสุดคนนึงในปัจจุบัน ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรปารีสแซ็งแชร์กแม็ง และทีมชาติบราซิลในตำแหน่งศูนย์หน้า หลังจากย้ายออกจากทีม บาร์เซโลน่า ร่วมทัพ ปารีส

ทำให้เนย์มาร์เป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดอันดับหนึ่งของโลก ประมาณ 8,910 ล้านบาท เนย์มาร์ เริ่มสร้างความโด่งดังกับสโมสร โบก้า ในประเทศบราซิล โดยทำสัญญานักเตะกับทีมชุดใหญ่แบบเป็นทางการ เมื่ออายุ 17 ปี ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ คัมเปโอนาโตเปาลิสตา 2 สมัยติด และได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีของอเมริกาใต้ถึงสองครั้งในปี 2011 และ 2012 หลังจากนั้น เจ้าตัว ก็ย้ายร่วมทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า

และสร้างตำนานสามประสาน MSN ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรส พาทีมคว้าแชมป์มากมายทั้งโคปาเดลเรย์และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และได้รับการโหวตเป็นอันดับสามในงานประกาศผลรางวัล ฟีฟ่าบัลลังดอร์ในปี 2015 จากนั้นก็คว้าแชมป์ลีกในประเทศได้อีกสองสมัยในปี 2015–16 จากนั้นในปี 2017 เนย์มาร์ ก็ย้ายร่วมทัพ ปารีสแซงต์แชร์กแมง ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกที่ 222 ล้านยูโร

กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวมูลค่าสูงในตำนานฟุตบอล ตลอดระยะเวลาการเป็นนักเตะที่เมืองน้ำหอม เนย์มาร์ คว้าแชมป์ลีก 3 สมัย แชมป์คูเป้เดอฟรองซ์ 2 สมัย และคูเป้ดอลาลีก อีก 2 สมัย และได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเอิงในฤดูกาลแรก พาทีม ปารีส คว้าแชมป์ 4 รายการได้เป็นครั้งแรกในตำนานสโมสรฤดูกาล 2020-21 รวมทั้งยังพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกก่อนจะเป็นพ่ายให้กับ บาเยิร์นมิวนิค

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล