" "

เผย 4 ประเด็นหลักที่ทำให้ คูเปอร์ เด้งออกจาก สิงห์เจ้าท่า

ในที่สุดก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันสำหรับ สกอตต์ คูเปอร์ ที่ตอนนี้เขาได้กลายเป็นอดีตโค้ขทีมสิงห์เจ้าท่า ไปแล้วในตอนนี้ หลังจากที่เขาไม่สามารถพาทีม การท่าเรือ เอฟซี อยู่บนเส้นทางที่คาดหวังเอาไว้ ทำให้เฮดโค้ชชาวอังกฤษรายนี้ กลายเป็นกุนซือรายที่ 6 ของฟุตบอลไทยลีก 2022-23 ที่ต้องโดนเด้งก่อนจบฤดูกาล และล่าสุดก็ได้มีการออกมาวิเคราะห์ถึง 4 ปัจจัยหลักที่สิงห์เจ้าท่า ไม่รอช้าตัดสินใจแยกทางกับสกอตต์ คูเปอร์ แบบทันควัน นั้นตามไปดูกันว่ามีประเด็นสำคัญอะไรบ้าง ที่ทำให้เจ้าตัวโดนปลด โดยเริ่มจาก

  1. ผลงานของทีมไม่เป็นไปตามแผน หลังจากที่การท่าเรือ เอฟซี ในปัจจุบันพวกเขารั้งที่ 5 ของตาราง ตามหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงถึง 11 คะแนน ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่สกอตต์ คูเปอร์ ไม่ได้ไปต่อกับสโมสร
  2. รูปแบบการเล่นของทีมไม่เวิร์ค นับตั้งแต่พ่ายให้กับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-4 ก็แสดงให้เห็นว่า ฟอร์มของทีมค่อนข้างหนืด อีกทั้งรูปแบบการเล่นของทีมก็ค่อนข้างจะเพลย์เซฟเกินไป
  3. เกมรับของทีมยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก ซึ่งดูจากการแข่งทั้ง 13 เกมที่ผ่านมา จะมีเพียง 4 เกมเท่านั้นที่ทีมรักษาคลีนชีตไว้ได้
  4. สกอตต์ คูเปอร์ ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งของนักเตะออกมาได้ ในขณะที่การท่าเรือ พวกเขาได้ทุ่มงบประมาณไปมากกับเรื่องนักเตะ ซึ่งมันก็สะท้อนให้เห็นว่าการลงทุนแบบทุ่มทุนไปนั้น แต่ผลลัพธ์กลับออกมาในรูปแบบที่ทิ้งห่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงถึง 11 คะแนน มันจึงก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก

อ่านเพิ่มเติม>>> วิเคราะห์บอล