" "

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม ‘ปีศาจแดง’ ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโชค หลังได้ VAR ช่วยเอาไว้ในชัยชนะ 1-0 เหนือ เวสต์บรอมวิช เมื่อคืนที่ผ่านมา

เดวิด คูต ผู้ตัดสินที่หนึ่งในเกมดังกล่าว ตัดสินใจเปลี่ยนคำตัดสิน ยกเลิกจุดโทษของ ‘มวยโลก’ หลังจากเจ้าตัวเดินไปดู VAR ด้วยตาของตนเองที่ข้างสนาม

ก่อนที่ แมนฯ ยู จะมาเป็นฝ่ายได้เสียจุดโทษเอง บรูโน่ รับหน้าที่สังหา ปรากฏว่า เจ้าตัวยิงไปติดมือของ แซม จอห์นสโตน แต่ VAR มองว่า นายทวารของ เวสต์บรอมวิช กระโดดออกมาจากเส้นก่อนที่ มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส จะเตะลูกดังกล่าว ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยิงจุดโทษอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ บรูโน่ คนเดิมไม่พลาด

หลังเกม โซลชา ให้สัมภาษณ์เผยว่า “ผมเห็นจังหวะจุดโทษในเกมกับ วิลล่า พบ ไบรท์ตัน มันมีการสัมผัสที่บอล และผู้เล่นจริงๆ ในหัวของผม มันน่าจะเป็นจุดโทษ”

“บางทีเราก็โชคดี มันไม่เป็นจุดโทษเลยทั้งสองสนาม บางทีกฎมันแตกต่างกับสิ่งที่ผมตีความไว้ก็เป็นได้”

“บรูโน่ อยากจะทำมัน (เตะจุดโทษอีกครั้ง) เราก็เคยผ่านประสบการณ์นี้มาแล้วช่วงต้นฤดูกาล เดเคอา ต้องป้องกันจุดโทษสองรอบ ทั้งๆ ที่เขาออกมาจากเส้นแค่นิ้วเดียว”

“มันเป็นโชคร้ายของ จอห์นสโตน เขามีเกมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง มันยากที่จะยิงผ่านมือเขาได้ในวันนี้ และเหลือทางเดียวเท่านั้นที่เราสามารถทำมันได้” โซลชา กล่าว

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: thaisnews.com