" "

“มูบารัค” บอร์ด “เรือใบสีฟ้า” ลั่น “กุน” กองหน้าตัวเทพ ที่ค้าแข้งกับทีมมา 10 ปี ไม่ขออยู่ต่อหลังจบฤดูกาลนี้

“กุน อเกวโร่” กองหน้าตัวเทพ ที่ค้าแข้งกับทีมมา 10 ปี ไม่ขออยู่ต่อหลังจบฤดูกาลนี้ สโมสรพร้อมสร้างอนุสรณ์เคียงสองตำนานเทพของทีมที่พาทีมสู้ชัยชนะอันล้นพ้น

“แมน ซิตี้” บิ๊กทีมลีกสูงสุด เมืองผู้ดี ประกาศเมื่อ 29 มีนาคมว่า “อเกวโร่ กุน”หัวหอกชาวอาร์เจนตินา จะไม่อยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” หลังช่วงฤดูร้อนนี้สัญญาฉบับสุดท้ายจะจบลง

กองหน้าตัวเทพดีกรีทีมชาติฟ้าขาว ออกจากถิ่น “แอตฯมาดริด” สู่เมืองแมน เมื่อ 2011 สร้างผลงานอันมากมาในถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของอักฤษ 4 สมัย,ถ้วยคาราบาวคัพ 5 สมัยและยังมี ถ้วยเอฟเอคัพ อีก 1 สมัย และยังได้รับตำแหน่งดาวยิงมากสุดตลอดกาลของทีมด้วย 257 ประตู จาก384 เกม

บอร์ดบริหาร ทีมเรือใบฟ้า “มูบารัค” บอกเรื่องของการจะทำอนุสรณ์รูปปั้นของ “อเกโร่ กุน” นอกสนามเหย้าของทีมข้างๆ ตัวเทพอย่าง “ซิลบา” และ ”กอมปานี” 2 วีรบุรุษผู้เป็นตำนาน เพื่อประกาศให้ทุกคนรับรู้ของการอยู่กับ แมนฯซิตี้ อย่างยาวนาน

“กุน ที่อยู่กับ เรือใบสีฟ้ามา 10 ปี เขาได้ช่วยทีมมาตลอดและเขาจะเป็นที่รักและตำนานของทีมนี้ตลอดไป นี้ยังไม่ถึงเวลาพวกเรายังคงจะได้เห็นผลงานอีกมากมายในช่วงฤดูกาลที่เหลืออยู่ของ กุน”

“พวกเรายังคงอยากเห็น กุน ช่วยให้ทีมมีความสุขอยู่ตลอด ตอนนี้ผมได้ให้ศิลปินเตรียมสร้างอนุสรณ์รูปปั้นของ กุน เพื่อที่ว่าเขาจะไม่ไปไหนและยังอยู่เคียงข้างแข้งเทพผู้เป็นตำนานทั้ง 2 คนอย่าง กอมปานี กับ ซิลบา คงมีโอกาสจัดงานอำลาให้กับ กุน อย่างสมเกียรติ เมื่อซีซั่นนี้จบลง” บอร์ดบริหารกล่าว

มาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลเราได้ผ่อนปรน ให้แฟนบอลเข้าเชียร์ทีมรักในสนามได้ในเกมสุดท้ายของลีก ทีม”เรือใบสีฟ้า”คาดว่าจะได้เห็นแฟนบอลหลายพันคนเข้าร่วมเชียร์แมตช์กับ ทอฟฟีสีน้ำเงิน ร่วมการนัดอำลาของ กุน อเกวโร่ อย่างยิ่งใหญ่

อ่านเพิ่มเติม : https://www.thaisnews.com/