" "

การคว้าแชมป์ลาลีกาสเปน สำหรับ 2 ทีมนี้ที่ไรัพ่าย

วันนี้ขอเสนอ 2 ทีมที่คว้าแชมป์ไร้พ่ายใน ลาลีกาสเปน ถือเป็นอีกหนึ่งลีกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันและยังเป็นยักษ์ใหญ่ของโลกอีกด้วย โดยลาลีกา สเปน เริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1929 โดยตั้งแต่ลาลีกา สเปน ก่อตั้งขึ้นมานั้นจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลาราวๆ 91 ปีแล้วมีเพียงแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่คว้าแชมป์ลาลีกาแบบไร้พ่ายโดยทีมแรก แอธเลติก บิลเบา สำหรับ แอธเลติก บิลเบา ถือเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลาลีกาแบบไร้พ่ายได้ ซึ่งเกิดขึ้นเหมือนปี 1929 จนถึง 1930 โดยในตอนนั้นแข่งขันกันอยู่ 10 ทีมด้วยกันและในฤดูกาลนั้น แอธเลติก บิลเบา คว้าแชมป์ลาลีกาสเปนด้วยสถิติลงเล่น 18 นัดชนะ 12 เสมอ 6 แล้ว

ไม่แพ้แม้แต่เกมเดียว และทำประตูไปทั้งหมด 63 ประตูเสียไป 28 ประตูซึ่งในตอนนั้นลาลีกาสเปน นับการชนะได้ 2 คะแนนเสมอ 1 คะแนนและแพ้ไม่ได้คะแนน ซึ่ง แอธเลติก บิลเบา ก็ทำแต้มไปทั้งหมด 30 คะแนนทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่างบาร์เซโลน่าที่ 7 คะแนนด้วยกันและคว้าแชมป์ลาลีกาสเปนแบบไร้พ่าย ส่วนอีกทีหนึ่งได้แก่แล้ว เรอัล มาดริด สำหรับเรอัล มาดริดก็คืออีกหนึ่งทีมที่คว้าแชมป์ลาลีกาสเปนแบบไร้พ่ายได้ซึ่งเกิดขึ้น ในปี 1991-1992 อยู่ในตอนนั้นแข่งขัน u-18 และในฤดูกาลนั้นเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา สเปน โดยสถิติลงเล่น 18 นัดชนะ 4 เสมอ 8 แล้วไม่แพ้แม้แต่เกมเดียว

โดยทำประตูไปทั้งหมด 37 ประตูและเสียประตูไปทั้งหมด 15 ประตูและเรอัล มาดริดก็ทำแต้มไปทั้งหมด 28 คะแนนทิ้งห่างอันดับที่ 2 อยากแอธเลติก บิลเบาที่ 3 คะแนนด้วยการและคว้าแชมป์ลาลีกาสเปนไปครองแบบไร้พ่ายในฤดูกาลนั้นและตั้งแต่ที่เรอัล มาดริดคว้าแชมป์ลาลีกาสเปน ไร้พ่ายเป็นทีมที่ 2 จนถึงปัจจุบันยังไม่มีทีมใดได้แชมป์ลาลีกาสเปนแบบไร้พ่ายได้เลย โดยใกล้เคียงที่สุดมีอยู่ 2 ทีมด้วยการโดยทีมแรกเรอัล มาดริด ในปี 1988 – 1989 ซึ่งในฤดูกาลนั้น เรอัล มาดริด เกือบคว้่าแชมป์แบบไร้พ่ายได้แล้ว แต่ไปพลาดแพ้ในเกมที่ 29 ของลาลีกาหลังไม่แพ้ในลาลีกามา 28 เกมในฤดูกาลนั้น

โดยในเกมวันนั้น เรอัล มาดริด แพ้ต่อเซลต้าบีโก้ 2 – 0 ซึ่งนั่นคือการแพ้เพียงแค่ 1 นัดในทั้งฤดูกาลของ เรอัล มาดริด และ เรอัล มาดริด ก็คว้าแชมป์ไปได้ในฤดูกาลนั้นเช่นกัน ส่วนอีกทีหนึ่งได้แก่บาร์เซโลน่า สำหรับบาร์เซโลน่านั้นมีอยู่ 2 ฤดูกาลด้วยการที่ใกล้เคียงกับคำว่าแชมป์ไร้พ่าย โดยในครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2009-2010 ที่บาร์เซโลน่าเกิดจะพาแชมป์ไร้พ่ายในยุคของเป๊ปกวาร์ดิโอล่า โดยในฤดูกาลนั้นบาร์เซโลน่าไปแพ้ต่อ 2 – 1 ในเกมลาลีกาสเปน นัดที่ 22 ซึ่งคือการแพ้เพียงแค่นัดเดียวในลาลีกาสเปนของบาร์เซโลนา ในฤดูกาลนั้น บาร์เซโลน่าก็คว้าแชมป์ลาลีกามาของได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล