" "

‘อลอนโซ่’ ลา ‘โซเซียดาด เบ’ เดาว่าจะมาคุมทีมชุดใหญ่

สำหรับ ชาบี อลอนโซ่ ตำนานกองกลางชาวสแปนิช อำลาตำแหน่งจากการเป็นเทรนเนอร์ให้กับ เรอัล โซเซียดาด เบ และน่าจะมีการขยับขึ้นไปคุมชุดใหญ่แทน สำหรับ ชาบี อลอนโซ่ นั้นในอดีตเขาเป็นดาวเตะที่สามารถเล่นได้มากมายหลากหลาย มีฝีเท้าระดับเทพจนได้เข้าสู่ทีมชุดใหญ่ในลีกบ้านเกิดได้ในปี 2000 และได้สร้างผลงานดีเยี่ยมเป็นอย่างมาก จึงทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างลิเวอร์พูล คว้าตัวไปร่วมทัพในปี 2004 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งไม่ทำให้ทีมผิดหวังหลังจากนั้นเขาได้ย้ายทีมไปสู่เวทีของ ลาลีกา สเปน โดยได้ไปอาศัยชายคาของ เรอัล มาดริด ปี 2009

และสุดท้ายเขาก็ย้ายถิ่นไปอยู่ในเวทีลีก บุนเดส ลีกา เยอรมัน กับทีม บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2014 ก่อนที่เขาจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดและเลิกเล่นในปี 2017 ต่อมาเขาเริ่มเข้าสู่วงการการเป็นผู้จัดการทีม โดยเริ่มต้นได้ทำหน้าที่ให้กับ เรอัล มาดริด ในชุด u 14 ในฤดูกาล 2018-2019 และหลังจากนั้นเขาก็ไปรับหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ให้กับ เรอัล โซเซียดาด เบ ซึ่งเขาสามารถทำผลงานการคุมทีมลงแข่งทั้งหมด 98 นัด ชนะ 40 นัด เสมอ 23 และแพ้ไปถึง 23 นัด ถึงแม้ว่าการคุมทีมในครั้งนี้จะไม่มำให้ทีมมีความโดดเด่นมากนัก แต่ถ้าเทียบประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์แล้ว ก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง

โดยล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า ตลอดเวลาสามปีที่ผ่านมาเขาได้รับโอกาสในการคุมทีมนั้น เขาขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือกับเขาในการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งจากนี้ไปเขาจะต้องอำลาจากการเป็นโค้ชของทีม เรอัล โซเซียดาด เบ แล้ว และการอำลาทีมในครั้งนี้เขาไม่ได้บอกถึงสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่หลายฝ่ายคาดว่าอาจจะได้ขยับขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ก็เป็นไปได้ ต้องรอดูผลงานต่อไปว่า อลอนโซ่ จะก้าวไปสู่ตำแหน่งใหญ่ คุมทีมเหมือนกับเพื่อน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ตอนนี้ได้เป็นกุนซือของทีมแอสตัน วิลล่า ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จริงๆตามการคาดการณ์หรือไม่

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล