" "

5 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

อันดับที่ 5 รุด ฟานนิสเตลรอย 56 ประตู สโมสรที่ลงเล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด สไตเกอร์ชาว ฮอลแลนด์ คนนี้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดบนเส้นทางอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง คือตอนเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งฟอร์มการเล่นเขาร้อนแรงจริงๆ ยิงกระจายแทบจะทุกรายการที่ลงเล่นให้กับ ปีศาจแดง แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ รุด ฟานนิสเตลรอย อยู่ที่ 5 โดยยิงทำประตูไป 56 ประตู ซึ่งเล่นให้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด แต่ก็ไม่เคยได้ชูถ้วยใบนี้เลยสักครั้ง

อันดับที่ 4 การีม แบนเซมา ทำประตูไปทั้งสิ้น 60 ประตูสโมสรที่ลงเล่น โอลิมปิก ลียง และ เรอัล มาดริด ผลงานของ การีม แบนเซมา บนเวที ยุโรป ก็ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี และก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ของดาวซัลโว ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ได้สำเร็จ โดยแซงนักเตะรุ่นพี่อย่าง รุด ฟานนิสเตลรอย ในอันดับที่แล้วได้

อันดับที่ 3 ราอูล กอนซาเลซ ทำประตูทั้งสิ้น 71 ประตูสโมสรที่ลงเล่น เรอัล มาดริด และ ชาลเก้ 04 อีกหนึ่งตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของ ราชันชุดขาว โดยเขาสามารถพา เรอัล มาดริด เป็นแชมป์ ยุโรป ได้ถึง 3 สมัยตั้งแต่ 1999-2000 ราอูล กอนซาเลซ เป็นคนยิงประตูปิดกล่องพา ราชันชุดขาว เอาชนะ บาเลนเซีย ไปได้ และคว้าแชมป์ ยุโรป มาครองได้สำเร็จ และฤดูกาล 2001-2002 ราอูล กอนซาเลซ ก็ได้พา ราชันชุดขาว เข้าชิงอีกครั้ง และยังเป็นคนยิงประตูขึ้นนำได้อีกด้วย และพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ซึ่งตัวของเขาก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกองหน้าขาประจำที่ชอบยิงประตู ในรายการ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก

อันดับที่ 2 ลิโอเนล เมสซี่ ทำประตูไปทั้งสิ้น 112 ประตูสโมสรที่ลงเล่น บาร์เซโลน่า คงไม่ต้องสงสัยอะไรกันอีกแล้ว สำหรับความสามารถในการถล่มประตูของ ลิโอเนล เมสซี่ ในทุกๆปี ลิโอเนล เมสซี่ นี่แทบจะมีอยู่ในดาวซัลโว ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก เขาพา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์เมื่อฤดูกาล 2018-2019 ที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น ยังไม่พอ เมสซี่ ได้พาทีมเข้าชิงได้อีก 2 ครั้งด้วยกันในฤดูกาล 2016-2017 และฤดูกาล 2014-2015 ได้อีกด้วย

อันดับที่ 1 คริสเตียโน โรนัลโด ทำประตูไปทั้งสิ้น 126 ประตูสโมสรที่ลงเล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส เมื่อมี เมสซี่ แล้ว แน่นอนยังไงก็ต้องมี ซีอาร์ 7 คริสเตียโน โรนัลโด นี่คือขาประจำในรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เลยก็ว่าได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด คว้าแชมป์รายการนี้มาได้ถึง 5 ครั้งด้วยกัน โดยแบ่งเป็น ปีศาจแดง 1 ครั้งและ ราชันชุดขาว ถึง 4 ครั้ง

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล