" "

อดีต 5 ผู้เล่นที่เคยมีชื่อเสียง เชลซี

จอห์น เทอร์รี่ อดีตประหลังทีมชาติอังกฤษ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมของสโมสร แอสตันวิลล่า เทอร์รี่ เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสร เชลซี ตั้งแต่สมัยเยาวชน โดยเริ่มเล่นในตำแหน่งกองกลาง และติดทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ปี 2003 ได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมสิงโตน้ำเงินคราม ครั้งแรกในเกมพรีเมียร์ลีกนัดพบกับ ชาร์ลตัน วันที่ 5 ธันวาคม 2001

แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตฮาล์ฟแบ็กกัปตันทีมชาวอังกฤษ เป็นลูกชายของ แฟรงค์ แลมพาร์ด (ซีเนียร์) อดีตเซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษ และลุงของเขา คือ แฮร์รี่ เรดแนปป์ ลูกพี่ลูกน้องของ เจมี่ เรดแนปป์ อดีตนักเตะเซาท์แธมป์ตัน แลมพาร์ด เริ่มต้นอาชีพกับสโมสร เวสต์แฮมยูไนเต็ด ย้ายร่วมทีมสิงห์บลู ในปี 2001 ติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก ในปี 1999

มิคาเอล เอสเซียง อดีตกองกลางทีมชาติกาน่า เคยทดสอบฝีเท้ากับสโมสร แมนฯยูไนเต็ด แต่สุดท้ายตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับสโมสร บาสเตียน และพาทีมทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเฟร้นช์คัพ ในปี 2002 และย้ายไปอยู่กับ ลียง ด้วยค่าตัว 7.8 ล้านยูโร คว้าแชมป์ลีก 2 ปีซ้อน และได้รับการเสนอชื่อให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลีกเอง ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2005-2006 ด้วยค่าตัว 24.5 ล้านปอนด์

โจ โคล อดีตกองกลางตัวรุกชาวอังกฤษ เริ่มเล่นบอลเยาวชนกับเดอะแฮมเมอส์และติดทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 17 ปี ใน 2003 ย้ายร่วมทีม เชลซี รวมทั้งติดทีมชาติอังกฤษในปีเดียวกัน โดยหลายคนมักเปรียบเทียบว่าเจ้าตัวมีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกับ เปเล่ ทั้งไหวพริบ และทักษะในการเล่นบอลอันยอดเยี่ยม

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตศูนย์หน้าชาวไอเวอรี่โคสต์ ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ ด้วยผลงาน 65 ประตู รวมทั้งดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2006-2007 ด้วยผลงาน 20 ประตู (จากผลงาน 33 ประตูรวมทุกรายการ) และเป็นดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2009-2010 ด้วยผลงาน 29 ประตู

อ่านเพิ่มเติม ข่าวกีฬาบอล