" "

กองกลาง ไบรท์ตัน ยกนิ้วให้ตัวรุกญี่ปุ่น คือคนที่สร้างอิมแพ็คทีม

มิดฟิลด์ชาวเยอรมันออกโรงยกย่องปีกทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง คาโอรุ มิโตมะ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นส่วนสำคัญในการพาทัพนกนางนวลพลิกแซงชนะทัพหมาป่า ปาสคาล กรอสส์ มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวเยอรมัน ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ออกโรงชื่นชม คาโอรุ มิโตมะ ปีกซ้ายดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมพลิกกลับมาชนะ วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ส ได้ 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แนวรุกจากแดนอาทิตย์อุทัยนั้นมีฟอร์มสุดร้อนแรงกับต้นสังกัดเก่า

โดยเป็นทีมอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล ยอดทีมในญี่ปุ่น เจลีก 1 โดยมีสถิติทำได้ 30 ประตูกับอีก 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเพียง 62 นัดเท่านั้นทุกรายการ ก่อนที่ฟอร์มของดาวเตะรายนี้จะไปเตะตาทีมนกนางนวลแดนใต้ของเมืองผู้ดี จนทำให้เขาได้ย้ายมาร่วมทีมในปี 2021 และทำการปล่อยให้ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ทีมในลีกสูงสุดของเบลเยียมยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล โดยในฤดูกาลนี้ หลังหมดสัญญายืมตัวกับ นิยง แซงต์ กิลลุส มิโตมะ มีโอกาสได้กลับมาลงสนามให้กับ ไบรท์ตัน

และมฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมแทบทุกนัด โดยในเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 3-3 เขาเคยทำเอาแบ็คขวาดีกรีทีมชาติอังกฤษหัวมาแล้ว ในขณะที่ 2 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกเขามีโอกาสได้ลงสนามในฐานะ 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมเอาชนะ เชลซี 4-1 และเกมล่าสุดพลิกแซงชนะ วูล์ฟส์ 3-2 โดยในเกมนี้ เขาสามารถเบิกสกอร์แรกในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้จากลูกโขกตีเสมอ 2-2 มีส่วนร่วมกับอีก 2 ประตูที่ทีมทำประตูได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ความเร็วของตัวเองเรียกใบแดงให้กับทีมได้อีกด้วย

หลังจบเกม ผู้ทำประตูชัยอย่าง ปาสคาล กรอสส์ ได้ชื่นชมดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่ง มีทักษะการเล่นตัวต่อตัวที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถสร้างอิมแพ็คให้กับทีมได้ เขา (มิโตมะ) เล่นได้ดีมาก ความเร็วของเขานี่มันสุดยอดจริง ๆ ทักษะการดวล 1 ต่อ 1 ก็ยอดเยี่ยม เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งมาก ๆ และผมคิดว่าเขาจะสร้างอิมแพ็คครั้งใหญ่ให้กับทีมได้อยู่ตลอดเวลา กองกลางชาวเยอรมัน กล่าว

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล