" "

กราเฟนแบร์ก ปฏิเสธเข้าร่วมทัพ แมนยู เนื่องจากได้ตกลงกับ เสือใต้ ไว้ก่อน

สำหรับในช่วงนี้มีข่าวคราวระหว่างทีม แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด กับ อาแจกซ์ อัมเตอร์ดัม ค่อนข้างจะบ่อยเพราะ เอริค เทนฮาก ต้องการดึงตัวอดีตลูกทีมของเขาเข้าร่วมกับทีมใหม่ของเขาอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด ซึ่งล่าสุดในกรณีของ ไรอัน กราเฟนแบร์ก นักเตะดาวรุ่งของทีม อัศวินสีส้ม ของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ขนาดว่าอดีตกุนซือที่เคยเป็นผู้คุมบังเหียน อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่าง เทน ฮาก ซึ่งขณะนี้เป็นผู้จัดการ แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด ต่อสายคุยเพื่อโน้มน้าวให้เข้าร่วมทัพ เขากล่าวยังปฏิเสธ

และเปิดตัวว่าเขาตกลงที่จะเข้าร่วมทีมในเวที บุนเดส ลีกา เยอรมัน อย่าง บาร์เยิร์น มิวนิก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทย จะอยู่ราวๆ 929 ล้านบาท พร้อมออปชั่นเพิ่มอีก 6 ล้านยูโร ซึ่งเขาได้ออกมาเผยด้วยตนเองว่า เขาตกลงที่จะไปอยู่ในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ตอนนี้รอสโมสรต้นสังกัดใหม่แถลงข่าวเปิดตัวเท่านั้น และเขาก็ได้ออกมายอมรับเองว่า ได้รับการติดต่อจาก เอริค เทนฮาก อดีตเจ้านายเก่าของเขาด้วย ว่าต้องการให้เขาเข้าไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด

แต่เขาได้ปฏิเสธไปเนื่องจากได้ทำการเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้ต้องปฏิเสธโอกาสการเข้าร่วมทีม แมนยู ไป โดยการออกมาปฏิเสธของ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ดาวเตะวัย 20 ในครั้งนี้หลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เป็นเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด ไม่ได้ไปเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ในฤดูกาลหน้า ทำให้อดีตลูกทีมของ เทน ฮาก ที่เคยอยู่ด้วยกันตอบปฏิเสธเช่นนี้ ซึ่งสิ่งนี้ เทนฮาก น่าจะมีความเข้าใจดีอยู่ว่า การที่ทีมขาดตั๋ว ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก นั้น

เป็นอุปสรรคในการเจรจาสำหรับการดึงนักเตะที่มีความสามารถเข้าร่วมทีม ถึงแม้ว่าจะยื่นข้อเสนอในเรื่องของค่าตัว เพื่อล่อให้นักเตะเข้าทีมมากขนาดใหนก็ช่าง แต่ถ้าดูแล้วไม่มากกว่ากัน นัก นักเตะย่อมเลือกทีมที่ได้ไปเล่นในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล