" "

วิเคราะห์บอล

วินิซิอุส เตรียมลงสนามอีกครั้งหลัง โดนยกเลิกโทษใบแดง

ล่าสุดสื่อ ข่าวบอลลาลีกา รายงานว่าทางสโมสร เรอัล มาดริด เตรียมเฮหลังได้รับข่าวดีเรื่องของการยกเลิกใบแดง นักเตะกองหน้า วินิซิอุส จูเนียร์ โดยสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) เป็นผู้ประกาศยกเลิกใบแดงจากเกมเจ้าปัญหาของปีกคนเก่ง ระหว่างสโมสรเรอัล มาดริด กับ สโมสรบาเลนเซีย ในศึกลาลีกา นัดล่าสุด ซึ่งสาเหตุของการถูกใบแดงคือวินิซิอุสตบหน้า อูโก้ ดูโร่ ดาวเตะของทัพค้างคาว ซึ่งมีเหตุชุลมุนช่วงท้ายเกมเนื่องจากวินิซิอุส มีอาการหัวเสียอย่างรุนแรง เนื่องจากถูกแฟนบอลเจ้าบ้านเหยียดผิวจนเป็นประเด็นร้อน 

จากเหตุการณ์นั้นทำให้ วินิซิอุส จูเนียร์ วัย 22 ปี ได้ใบแดงจากเกมการแข่งขันในแดนกระทิงดุ จากสนามเมสตาย่า ซึ่งทาง เรอัลมาดริด ได้ทำการยื่นขออุทธรณ์ ในเรื่องให้ยกเลิกโทษใบแดงของนักเตะ เนื่องจากเขาถูกยั่วยุเรื่องเชื้อชาติ และถูกตะโกนด่าซ้ำไปมาว่าลิง โดยทางด้านของ ส.ลูกหนังแดนกระทิงดุ ได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุ ของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด และได้ยกเลิกใบแดงของ วินิซิอุส พร้อมปรับเงิน สโมสรบาเลนเซีย จำนวน 45,000 ยูโร โดยคิดเป็นเงินไทยราว 1.67 ล้านบาท

ทั้งนี้ทางด้านของคำสั่งลงโทษนั้น สมาคมนักเตะสเปนได้มีคำสั่งลงโทษสโมสรบาเลนเซีย แทนการก่อกวนจากแฟนบอลของทัพค้างคาว ด้วยคำสั่งให้ปิดที่นั่งบางส่วนของสนามเมสตาย่า ในส่วนที่มีแฟนบอลที่มีการเหยียดผิวเป็นจำนวน 5 เกม พร้อมทั้งลงดาบ 6 เปาวีเออาร์ ด้วยการปลดออกเซ่นเหยียดผิว ซึ่งการยกเลิกแบนวินิซิอุสครั้งนี้ มีผลให้ทีมราชันชุดขาวได้ตัวกองหน้าชาวบราซิลลงสนามเพื่อแข่งขันในเกมเปิดสนามซานติอาโก เบร์นาเบว ที่จะพบกับสโมสรราโย บาเยกาโน่ 

วินิซิอุส นักเตะของ เรอัล มาดริด ได้ออกมาตอบโต้เหตุการณ์ในครั้งนี้ ด้วยการโพสต์คลิป มัดรวมจังหวะกองเชียร์เหยียดผิวมาตลอดทั้งฤดูกาล 2022-23 ซึ่งนักเตะพบกับพฤติกรรมการเหยียดผิวบ่อยมากๆ และเขาเคยแสดงอาการไม่พอใจหลสยครั้ง ซึ่งเหตุการณืนี้ กลับเกิดขึ้นที่ลีกสูงสุดของสเปน เวทีลาลีกา พร้อมเรียกร้องให้ทาง ส.ลูกหนังของสเปน ดำเนินการแก้ไขพร้อมบทลงโทษผู้คนที่กระทำเหยียดผิวอย่างจริงจัง โดยคลิปต่างๆ ถูกนักเตะคนเก่งวัย 22 ปี ของราชันชุดขาว โพสต์ลงบนอินสตาแกรม พร้อมข้อความเชิงไม่พอใจที่คนกระทำผิดอีกด้วย ข่าวฟุตบอลข่าวบอลนอกอัพเดต24ชม.

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอล