" "

ข่าวแมนยู ความคืบหน้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ข่าวแมนยู ในชั่วโมงนี้ ได้มีการเปิดฤดูการใหม่ ของลีกในเกาะอังกฤษอย่าง พรีเมียร์ลีก ไปแล้วครับ ซึ่งพอบอลเปิดก็ กลับมาคึกคักกันอย่างเดิม และแน่นอนว่า บรรดาทีมใหญ่ทั้งหลาย ได้ลงเตะไปกัน คนล่ะนัดสองนัดแล้ว อีกอย่างกับการที่ได้ นักเตะใหม่ ๆ มาเสริมทีมนั้น มักจะเป็นที่สนใจ ของเหล่าแฟนบอล

ที่ตามเชียร์ทีมต่าง ๆ แน่นอนว่า สโมสรยักษ์ใหญ่ อย่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนี้ ก็เป็นที่ฮือฮา กับข่าวคราวความคืบหน้า ที่ได้เพิ่งเกิดขึ้นไป ไม่นานมานี้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นข่าวอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย ดีกว่าครับทุกคน

ข่าวแมนยู ข่าวน่าสนใจของแมนยูฯ มีเรื่องอะไรบ้าง ?

มาเริ่มกัที่เรื่องแรก ที่ทางด้านของ แกรม ซูเนสส์ เค้าคือ ตำนานนักเตะชาวสก็อตต์ ที่เชื่อว่าการได้มาที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ของทางด้าน คริสเตียโน โรนัลโด้

นั้นจะไปทำให้ ทีมปีศาจแดง จะได้กลายเป็น ทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ ในศึกพรีเมียร์ลีก แบบเต็มตัว จากการรายงานของทาง เดลีเมล

ข่าวแมนยู กับกองหน้าอายุ 36 ปีคนนี้ ได้ตกลงทำการ เซ็นสัญญาการคืนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกรอบ ในวันศุกร์ที่เพิ่งผ่านมา กับค่าตัว 21 ล้านปอนด์ เซนต์สัญญาอีก 2 ปี เป็นการได้เงิน ค่าเหนื่อยสูงสุดของลีก เป็นจำนวนเงิน 480,000 ปอนด์/สัปดาห์

ทางซูเนสส์ ได้พูดว่า อิทธิพลตัว โรนัลโด้นั้น สามารถที่จะ ยกระดับของ ทีมปีศาจแดงนี้ และยังจะช่วย ให้กายไปเป็น ทีมที่ลุ้นแชมป์ ได้แบบเต็มตัว กับฤดูกาลนี้ครับ

“ตัวผมนั้นมองเห็น ว่าเค้าคงเข้ามาสร้าง ในเรื่องความแตกต่าง ให้ทีมปีศาจแดง ตัวผมเองคิดว่า มีนักเตะ 2, 3 หรือว่าจะ 4 คน ที่อยากให้เค้า มาอยู่ที่ห้องแต่งตัว ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด”

ตำนานของทีม ลิเวอร์พูล ได้พูดกับสื่อ สกายสปอร์ต “คงจะมีแค่เค้ากับ ลีโอเนล เมสซี แค่เท่านั้นแหล่ะ ที่จะสามารถ ก้าวเข้าไปที่ ห้องแต่งตัวและสามารถ

ยกระดับของในแต่ละเกม ให้เพิ่มขึ้นมา นักเตะบางคนนั่น คงจะรู้สึกได้ว่า พวกเค้านั้นเพิ่งที่จะ ได้ย้ายเข้าร่วมทีม แล้วไม่มีใคร ได้กล่าวอะไร กับพวกเค้าเลย แต่ทว่านักเตะนั้นจะ พัฒนาได้พร้อมกัน กับทางโรนัลโด้ ได้ในการร่วมทีมนี้”  

ข่าวแมนยู เสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึง ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

มาดูกันต่อกับทางด้าน เวย์น รูนีย์ ที่ในตอยนี้ เค้าคือผู้จัดการทีมของ ดาร์บีเคาน์ตี้ ได้ออกมาพูด แบบมีความสุข หลังจากที่ทาง โรนัลโด้เพื่อนร่วมทีมเก่า ได้มาเซ็นสัญญา เพื่อที่จะกลับมา เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อีกครั้งหนึ่ง ของฤดูกาลนี้ครับ “

ข่าวแมนยู

“ เชื่อว่าแฟนบอล แมนฯยูทุกคน ได้เห็นนักเตะ ระดับตำนานทีมอย่าง โรนัลโด้นั้นได้ กลับมาสวมชุด ทีมปีศาจแดงอีกรอบนี้ ถือได้ว่าเป็นอะไร ที่มีความน่าตื่นเต้น กันอย่างแน่นอน”

รูนีย์ได้พูดกับสื่อ BT-Sport “สำหรับเพื่อนในทีม ที่เป็นชุดเล่น ในปัจจุบันนี้ โรนัลโด้จะเป็น คนที่นำทีมได้ อย่างดีมาก ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะดาวรุ่งทุกคน ตั้งแต่ในห้องแต่งตัว ไปถึงสนามซ้อม

อย่างเช่นทางด้าน เมสัน กรีนวู้ด และก็ มาร์คัส แรชฟอร์ด เชื่อว่าจะได้รับ สิ่งที่แนะนำแบบเจ๋ง ๆ ในตอนที่โตขึ้น จนได้เป็นนักเตะ ที่อยู่ในท็อปคลาส ได้อย่างถูกทางครับ

ผมรู้ดีครับว่ส เหล่านักเตะวัยรุ่นหลาย ๆ คนที่ได้เล่นกับ แมนฯยูตอนนี้ ต่างก็ได้เห็น โรนัลโด้คนนี้ ทำความยิ่งใหญ่ กับทางสโมสรตั้งแต่ ในตอนที่เค้านั้น ยังเด็กอยู่เลยใน อคาเดมี่ฟุตบอล

เพราะฉะนั้น การเติบโตมาแบบที่ เป็นเพื่อนร่วมทีม ย่อมมีคุณค่า กับพวกเค้าอย่างมาก โรนัลโด้จะไปช่วย ยกในด้านคุณภาพ ให้กับทางสโมสร ให้ดียิ่งขึ้นแบบที่ เรียกว่ามหาศาล

แล้วคงไม่ใช่แค่ การพัฒนาฝีเท้า ในเหล่านักเตะเท่านั้น แต่ว่าคงจะรวมไปยัน สภาพของจิตใจ เรื่องความมุ่งมั่น ที่อยากจัชนะ ก็มีสูงขึ้นด้วยเช่นกัน” แล้วรูนีย์ก็พูด ทิ้งท้ายไว้อีกว่า

“อย่าลืมอย่างเด็ดขาด โรนัลโด้นั้นคือ นักฟุตบอลเก่งสุดตลอดกาล ของใน แวดวงฟุตบอล จะว่าด้วยเหตุอะไร นีบว่าคือการเซ็นสัญญา ที่ดีและยอดเยี่ยมที่สุด ของแมนฯยูใน ช่วงซัมเมอร์นี้เลยครับ”

ข่าวสโมสรแมนฯยูไนเต็ด ที่แฟนคลับติดตาม

ทีนี้มาดูเรื่องของ สถิติการคุมทีมแมนฯยู กันบ้างครับ ที่ในตอนนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้คุมคุมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ใน พรีเมียร์ลีก ไปแบบครบ 100 นัดเรียบร้อยแล้ว

หากว่าเทียบกับ ผู้จัดการทีมใน หน้าประวัติศาสตร์สโมสรนี้ ผลงานการคุมทีม นั่นเป็นรองแค่ เออร์เนสต์ มังกอล คนเดียวครับ

หากเอามาลองเทียบกับ เยอร์เกน คล็อปป์ ที่เป็นผู้จัดการทีม ของทางด้าน ทีมลิเวอร์พูล ทีมคู่แข่งเบอร์หนึ่ง แล้วล่ะจะมี สถิติที่แตกต่างกัน มากน้อยขนาดไหน

ขอทางด้าน โซลชาร์นั้นมีสถิติ ชนะ 53นัด เสมอ 28นัด แพ้ 19นัด ทำประตูไป 182 ลูก เสียประตู 107ลูก ทำคลีนชีต 32ครั้ง เรตติ้งต่อเกม 1.87 อัตราชนะ 53% อัตราการแพ้ 19% เรตการทำประตู เฉลี่ย/เกม 1.82 เรตการเสียประตู เฉลี่ย/เกม 1.07

ส่วนทางด้านของ คล็อปป์ ชนะไป 54นัด เสมอ 28นัด และแพ้ 18นัด ทำประตู 208ลูก เสียประตู 117ลูก ทำคลีนชีตได้ 33ครั้ง เรตติ้งต่อเกม 1.90 อัตราชนะ 54% อัตราการแพ้ 18% เรตกทนทำประตู เฉลี่ย/เกม 2.08 เรตเสียประตู เฉลี่ย/เกม1.17

นับว่าค่าเฉลี่ยสถิติ ทางด้านของคล็อปป์ นั้นเหนือกว่าอยู่นิดครับ หากเทียบสถิติกัน ใครที่เป็นแฟนแมนฯยู ก็คอยตามให้กำลังใจกันครับ

กีฬาทั่วไป

เว็บข่าวบอลที่ดีที่สุด

ดูหนังออนไลน์ฟรี

เว็บข่าวบอลต่างประเทศ