" "

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ‘หงส์แดง’ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพ่ายให้กับ อตาลันต้า ด้วยสกอร์ 0-2 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยเจ้าตัวยอมรับจัดตัวผู้เล่นลงสนามแบบเสี่ยงๆ แต่ก็ยังยืนยันว่า เขาอาจจะทำมันอีกครั้งในอนาคต

เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา เปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 5 คนจากเกมที่เปิดบ้านถล่ม ‘จิ้งจอกสยาม’ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-0 นั่นรวมไปถึง 4 ผู้เล่นในแผงหลัง จนทำให้ ทีมดังจาก กัลโช่ เซเรียอา บุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ใน แอนฟิลด์ สำเร็จ แถมยังเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ เชลซี เคยทำได้ในเดือนกันยายน ปี 2018

กุนซือเฮฟวี่เมทัล เผยกับสื่อมวลชนว่า “เราเปลี่ยนผู้เล่นถึง 5 คน มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราทำแบบนั้น ถึงแม้ว่าสุดท้ายมันจะออกมาไม่ดี แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของวิธีการ และผมก็จะทำมันอีกครั้ง –  เราไม่สามารถสร้างจังหวะของเกมได้เลย ครึ่งแรกไม่ใช่การแข่งขันที่ดีแม้แต่น้อย พวกเขาก็เล่นไม่ดีเช่นเดียว”

“เราคุยกันถึงเรื่องนั้นแล้ว แต่ปรากฏว่าครึ่งหลังมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นั่นเป็นสาเหตุที่เราต้องเปลี่ยนตัวไว ทว่าแค่ไม่กี่วินาทีก่อนการเปลี่ยนตัวจะเกิดขึ้น พวกเขาก็ทำประตูแรกได้สำเร็จ โดยรวมพวกเรามีจังหวะที่ดีกว่า แต่มันดีไม่พอ ถ้าคุณยิงไม่ตรงกรอบ นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีแม้แต่น้อย”

สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาแพ้การแข่งขันในบ้านด้วยสกอร์มากกว่า 1 ประตู เป็นครั้งแรกในรอบ 137 เกม ณ สนามแอนฟิดล์ ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์

ติดตามข่าวสารในวงการฟุตบอลได้ทาง: thaisnews.com