" "

ครอบครัว จีซอง ไม่เห็นด้วยกับการเป็นนักเตะอาชีพ 

นักเตะที่แฟนบอลเรียกว่านักเตะปิดทองหลังพระ ถึงแม้ว่าพวกเขาเหล่านี้จะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก แต่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าพวกเขาเป็นส่วนที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ และในวันนี้ขอเสนอยอดนักเตะจากเอเชียอย่าง ปาร์ค จีซอง นี่คือนักเตะที่ทำงานหนักทุ่มเทเกินร้อยอย่างเห็นได้ชัดแม้ว่า ฮิเดโตชิ นากาตะ กับ อาลี ดาอี ที่ถือเป็นสตาร์รุ่นแรกๆจากเอเชียที่สามารถสร้างชื่อเสียงในยุโรปได้ แต่สำหรับ ปาร์ค จีซอง ข้อแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เขาอาจจะไม่ได้ถูกยกย่องว่าเป็นระดับ ซุปเปอร์สตาร์

แต่เขาถือเป็นนักเตะเอเชียที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งตลอดกาลเลยก็ว่าได้ ปาร์ค จีซอง เกิดและเติบโตที่ ซูวอน ประเทศเกาหลี โดยที่ครอบครัวของเขานั้นไม่ได้สนับสนุนหรือเต็มใจให้ลูกชายคนนี้เอาดีทางด้านฟุตบอลสักเท่าไหร่ จนทำให้ครั้งหนึ่ง ปาร์ค จีซอง ถึงจะต้องประท้วงด้วยการอดข้าวเพื่อประท้วงพ่อของเขาที่ไม่ยอมให้เล่นฟุตบอลสักที ก่อนที่สุดท้ายแล้วพ่อของเขาก็จะยอมใจอ่อนแต่ก็เกิดขึ้นบนเงื่อนไขอยู่ 1ข้อ โดย ปาร์ค จีซอง เล่าให้ฟังว่าพ่อของเขาบอกว่า จะยอมให้นักฟุตบอลก็ได้แต่ต้องห้ามหยุดเล่น

ฟุตบอลจนกว่าจะประสบความสำเร็จ และห้ามท้อจนกว่าความพยายามจะกลับมาจนถึงที่สุด และก็เล่าให้ฟังอีกว่าตอนนั้นอาชีพนี้ไม่ใช่อาชีพที่รวยสักเท่าไหร่ ที่บ้านเขาจึงไม่ค่อยเห็นด้วยทั้งตัวเขาเองก็เป็นโรคเท้าแบนอีกต่างหาก นั่นจึงทำให้ทุกอย่างมันยากขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีก แต่แม้ว่า ปาร์ค จีซองจะเป็นโรคเท้าแบนตั้งแต่กำเนิดก็จริง แต่นั้นไม่สามารถหยุดยั้งความมุมานะของเขาได้เลยสักนิด เขาเข้าฝึกซ้อมอย่างหนักจนปัญหาดังกล่าวไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเขาอีกต่อไ ปหนำซ้ำต้องบอกว่า ปาร์ค จีซอง มีคุณพ่อที่ดีมากๆเลย

เพราะว่าคุณพ่อที่เคยไม่อยากให้เขาเล่นฟุตบอล สุดท้ายก็มาช่วยดูแลเรื่องอาหารการกินให้กับเจ้าตัวอีกต่างหากและเคล็ดลับที่หลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินมาแล้วนั่น ก็คือพ่อของปาร์ค จีซอง จะทำน้ำกบปั่นกับเลือดกวางให้เขากินทุกวัน ซึ่งมันเป็นความเชื่อว่ามันจะทำให้ลูกชายของเขาร่างกายแข็งแรงและมีพละกำลังมากกว่าปกตินั่นเอง ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าแค่ใจรักในฟตุบอลอย่างเดียวไม่พอ แต่กว่าที่จะได้เห็น ปาร์ค จีซอง แบบที่เห็นกันเขาก็ต้องสู้ต้องกล้าต้องผ่านอะไรมาเยอะจริงๆ และเขาก็ได้เข้าไปเล่นให้กับเวทียุโรปในโรงละครแห่งความผัน และที่นั้นเขาประสบความสำเร็จมากมาย จนแฟนบอลให้การยอมรับเป็นอย่างมาก

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล