" "

ซัวเรซ เผย นูนเญซ คิดถูกแล้ว เลือกย้ายซบ ลิเวอร์พูล

หลุยส์ ซัวเรซ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงนักเตะรุ่นน้องอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ ว่าเขามีอนาคตรุ่งแน่นอน กับการไปเล่นที่ ลิเวอร์พูล นูนเญซนั้น ย้ายมาจากสโมสรเบนฟิก้า มาค้าแข้งที่ลิเวอร์พลู ด้วยค่าตัวมหาศาล โดยราคาค่าตัวอยู่ที่ 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,700 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่าช่วงแรกๆนั้น นูนเญซ ทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่ดูเหมือนข้างหลังๆมานี้เขาจะมีการพัฒนาที่ดี ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากการลงเล่นทั้งหมด 10 นัด เขายิงไป 7 ประตู ยิ่งมานัดหลัๆนี้ เขาทำประตูได้ทุกรายการ

ซัวเรซ กล่าวเสริมว่า นูนเญซ ยังงัดทีเด็ดออกมาไม่หมด อาจจะต้องมีการปรับตัวในช่วงแรกๆ เลยทำผลงานออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เห็นได้ชัดว่าเขาทำมันได้ดีขึ้น และเชื่อว่ามันจะต้องดีกว่านี้ขึ้นไปเรื่อยๆ นูนเญซมีความเก่งในตัวอยู่แล้ว เชื่อว่าเขาจะต้องทำประตูให้กับทางสโมสรได้อย่างมากมาย และจะสามารถพาทีมไปอยู่ในจุดสุงสุด คว้าแชมป์ได้หลายรายการอย่างแน่นอน ตัวซัวเรซเอง ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับนักเตะรุ่นน้อง นูนเญซอยู่บ่อยๆ เขาจะแนะนำนูนเญซ อยู่เสมอ

ในเรื่องของความผิดพลาดที่เขาเคยทำ เพื่อให้นูนเญซ ได้นำไปคิด ว่าอะไรคือข้อผิดพลาดที่บางทีเขาอาจมองไม่เห็น เชื่อว่าก็เป็นอีกมุมมองความคิด ที่หากนูนเญซ นำเก็บไปคิด เขาจะทำมันได้ดีกว่าเดิมเป็นอีกหลายเท่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยู่พนรสวรรค์ในตัวเขาอีกด้วย นูนเญซ เป็นนักเตะที่มีความฝัน และพยายามฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก วันนึงหากเขาจะประสบความสำเร็จก็ไม่แปลก เพราะมันเป็นสิ่งที่เขาทุ่มเท่ทั้งแรงกายและแรงใจเพื่อมัน อีกอย่างเขาคิดถูกมากที่เลือกลิเวอร์พูล สโมสรนี้คู่ควรกับเขามากที่สุด

สไตล์การเล่นของลิเวอร์พลูเป็นแนวทางที่เขาถนัด ซึ่งมันจะนำมาซึ่งอนาคาตที่แระสบความสำเร็จ ในวงการค้าแข้งอย่างแน่นอน ซัวเรซ ยังกล่าวทั้งท้ายอีกว่า เขาอยากมีโอกาสได้เจอกับเพื่อนรักอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ ในรอบชิงชนะเลิศบอลโลก 

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล