" "

สมาคมฟุตบอลอียิปต์ (The Egyptian Football Association) แถลงการณ์ยืนยันว่า พวกเขาเตรียมส่งตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวรุกของ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล กลับไปยังประเทศอังกฤษ แม้ผลการตรวจเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 รอบสองจะปรากฏให้เห็นว่า ‘บังโม’ ยังมีผลเป็นบวก

เดิมที ซาลาห์ ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทำให้เขาพลาดลงช่วย ทีมชาติอียิปต์ ทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในเกมที่พบกับ ทีมชาติโตโก และถึงแม้เจ้าตัวจะเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ผลการทดสอบก็ยังเป็นเหมือนเดิม

อย่างไรก็ดี ซาลาห์ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เพื่อนร่วมชาติที่ติดโควิด-19 เช่นเดียวกันนั้น จะเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวกลับสู่ สหราชอาณาจักร ก่อนจะเข้ารับการตรวจอีกครั้ง และกักตัวเป็นระยะเวลา 10 วัน นั่นจะทำให้ ดาวยิงวัย 28 ปี พลาดลงสนามช่วย ลิเวอร์พูล เจอ เลสเตอร์ แน่นอนแล้ว

“มีการติดต่อประสานงานอย่างสม่ำเสมอระหว่าง สมาคมฟุตบอลอียิปต์ กับทั้งสองสโมสร (ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล) ผู้เล่นทั้งคู่เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ผลยังออกมาเป็นบวก” คำแถลงการณ์จาก สมาคมฟุตบอลอียิปต์

ติดตามข่าวสารในวงการฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: thaisnews.com