" "

ดาบิด เด เคอา มือโกลสุดเซฟ ที่เป็นความหวังสุดท้ายของแฟนบอลผี

พื้นที่สุดท้ายของวงการฟุตบอลทุกคนก็ต้องนึกถึงคือผู้รักษาประตูใช่ไหม ในโลกนี้ก็มีไม่กี่คน ที่พูดได้เต็มปากว่าเขาคือผู้รักษาประตูระดับเวิลด์คลาสหนึ่งในนั้นก็คือ ดาบิด เด เคอา นั้นเองแล้ว ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูชาวสเปนที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน ใครที่ดูฟุตบอลจะทราบดีว่า หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือไปการเล่นของแมนยูก็ขึ้นๆลงๆไม่คงที่ แทบจะไม่ได้แชมป์เลย และผู้เล่นหลายคนก็เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานเป็นอย่างมาก สาวกผีแดงถึงกับกุมขมับเลยทีเดียว

แต่ก็ยังมี ดาบิด เด เคอา นี่แหละที่ไม่เคยทำให้แฟนแมนยูผิดหวัง ไม่ว่ากองหน้าจะฝืดขนาดไหนหรือว่ากองหลังเนี่ยจะน่าปวดหัวขนาดไหน แต่สิ่งที่ ดาบิด เด เคอา ทำก็คือก็ การเซฟด้วยปฏิกิริยาที่เหนือมนุษย์ของเด เคอา ลูกที่ว่ายาก เขาก็สามารถบินไปปัดได้แบบสบายๆ ส่วนใครที่คิดจะเอาชนะได้ด้วยการยิงลูกเลียดไปกับพื้นบอกตรงๆไม่ได้ ถึงแม้ว่าแขนจะเซฟไว้ไม่ทันก็ยังใช้ขาในการป้องกันเอาไว้ได้ และในทุกฤดูกาลจะเห็นเขาเซฟลูกสวยๆหลายครั้งเลยทีเดียว ทั้งการยิงประตูจากฝั่งตรงข้ามแล้วก็การยิงประตูจากกองหลังฝั่งตัวเอง

มาพูดถึงรสนิยมดนตรีของเด เคอา กันบ้างใครที่ติดตามดูไลฟ์สไตล์ของนักฟุตบอลทั่วโลก จะเห็นได้ว่าเพลงมีอิทธิพลกับนักเตะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสนิยมส่วนตัวหรือการใช้เพลงเพื่อปลุกเร้าอารมณ์กระตุ้นตัวเองก่อนลงสนาม ซึ่งแนวเพลงส่วนใหญ่ที่นักฟุตบอลชอบก็หนีไม่พ้นแนวฮิปฮอป เพราะว่าบีทหรือว่าเนื้อหาของดนตรีฮิปฮอปมันก็มีความเหมาะสมมากๆที่จะใช้กระตุ้นตัวเองหรือเพิ่มความมั่นใจ แต่ เด เคอาจะแตกต่างออกไปเขาไม่ได้คลั่งไคล้แนวเพลงประเภทนี้มากเท่าไหร่ เขาชอบอะไรที่มันหนักหน่วง ดุดัน

ใช่แล้ว กำลังจะพูดถึงเพลงเมทัล เด เคอา เขาฟังเพลงประเภทนี้มาตั้งแต่เด็กๆแล้ววงที่เขาชอบก็คือ สลิปน็อต และ เมทัลลิกา เขาไม่ได้ชอบเพราะว่าเป็นเรื่องรสนิยมแต่เข้ามาฟังวงเหล่านี้เพื่อสร้างความฮึกเหิมให้กับตัวเองด้วย หากใครจะได้ตาม โซเชียล มีเดีย ของ เด เคอา ก็จะพบว่าเขาไปคอนเสิร์ตวงเมทัลมาด้วย

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล