" "

ข่าวบอลไทย

ทัพช้างศึก ฟอร์มโหดเชือด เมียนมา แพ้ยับเยิน

การแข่งขันฟุตบอลชายรอบรองชนะเลิศ ในศึกซีเกมส์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 โดยเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเมียนมา เปิดเกมมาช่วงครึ่งแรกเพียงแค่ 3 นาที ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ ยศกร บูรพา แต่น่าเสียดายที่บอลหลุดออกไปก่อน ถัดมานาทีที่ 26 ทีมชาติไทย มีโอกาสทำประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการสอยตาข่ายของ ยศกร บูรพา แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ ต่อมานาทีที่ 37 ทัพช้างศึก ได้ประตูขึ้นนำ เมียนมา ไปก่อน 1-0 จากการโหม่งของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ช่วงเวลาที่เหลือเมียนมา เปิดเกมบุกอย่างหนักแต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูได้ จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายขึ้นนำ ทีมชาติเมียนมา ไปก่อน 1-0 กลับมาในช่วงครึ่งหลังเมียนมา เปิดเกมบุกใส่ไทยอย่างหนักแต่ก็ยังไม่มีจังหวะให้ทำประตู จากนั้นนาทีที่ 85 ทีมชาติไทย ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากการยิงของ ลีออน พิชญเจมส์ ต่อมานาทีที่ 90+7 ทัพช้างศึก ได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 จากการสอยตาข่ายของ อนันต์ ยอดสังวาลย์

จบเกม ข่าวบอลไทย รายงานผล ปรากฏว่า ทัพช้างศึก เป็นฝ่ายเอาชนะ เมียนมา ไปด้วยสกอร์ 3-0 สามารถผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองได้เป็นที่เรียบร้อย สำหรับในนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. ข่าวฟุตบอลไทยข่าวกีฬาล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล