" "

นอยเออร์ สร้างฟอร์มการเล่นได้ดี จึงได้เป็นตัวจริงได้สำเร็จ

มานูเอล นอยเออร์ เกิดวันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 1986 เป็นผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน และเป็นกัปตันทั้งกับสโมสรบุนเดสลีก้า บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมัน เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาฟุตบอล นอยเออร์ เริ่มอาชีพค้าแข้งกับศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ของสโมสร ชาลเก้ 04 ก่อนจะเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสรในปี 2005 นอยเออร์ ได้รับโอกาสในการลงสนามในเวทีบุนเดสลีก้า ครั้งแรกในฤดูกาล 2006-2007 ในวัย 20 ปี โดยลงสนามแทนที่ แฟรงค์ โรสท์ หลังจากได้รับปัญหาอาการบาดเจ็บ

และในซีซั่นเดียวกัน นอยเออร์ สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ก่อนจะเบียด แฟรงค์ โรสท์ และยึดตำแหน่งตัวจริงมาครองในเกมนัดสำคัญกับแชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะช่วยทีมยันเสมอไว้ได้ 2-2 ฤดูกาล 2007-2008 นอยเอร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จนก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักของทีม และเป็นหนึ่งในผู้เล่นเพียงสามคนที่ได้ลงสนามในบุนเดสลีก้า ครบทุกนาที เดือนพฤษภาคมปี 2009 นอยเออร์ ถูกเรียกตัวติดทีมเยอรมัน ครั้งแรกชุดเดินทางอุ่นเครื่องในเอเชียและได้โอกาสประเดิมสนามในเกมแรกพบกับ ยูเออี ทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก 2010

โชคเข้าข้าง นอยเออร์ อย่างสุดๆ เมื่อนายทวารมือหนึ่งอย่าง เรเน่ อ๊าดเลอร์ ได้รับอาการบาดเจ็บ ทำให้ นอยเออร์ ได้รับโอกาสก้าวขี้นมายึดตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งแทน ก่อนจะโชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมคว้าอันดับ 3 มาครอง วันที่ 20 เมษายน 2001 นอยเออร์ ประกาศอำลา ชาลเก้ 04 อย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล โดยมีข่าวทีมที่ให้ความสนใจทั้ง แมนฯยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะเป็นทัพเสือใต้ ที่คว้าตัวมาครองได้สำเร็จ

อ่านเพิ่มเติม ข่าวกีฬาบอล