" "

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูโร 2020 ฝรั่งเศส VS เยอรมนี

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : เสมอ

สนาม : Allianz Arena (München)

สถิติในการพบกันของทั้งสองทีม

สถิติ 10 นัด หลังสุดของ ทีมเจ้าบ้าน

สถิติ 10 นัด หลังสุดของ ทีมเยือน

 

สภาพทีมโดยทั่วไป

ฝรั่งเศส
เต็งแชมป์อย่าง ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์เก่าในฟุตบอลโลก 2018 ของกุนซือ เซเล็กซิยอนเนอร์ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ยังใช้นักเตะแชมป์ฟีฟ่าปี 2018 จะมี อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ปอล ป็อกบา, ราฟาแอล วาราน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เพรสแนล คิมเพมเบ้, อูโก้ โยริส และ คิงส์ลี่ย์ โกม็อง

และการกลับมาของ คาริม เบนเซม่า กองหน้าของ เรอัล มาดริด ที่ไม่ถูกเรียกใช้มานาน และทางด้าน เบนเซม่า กับ กรีซมันน์ ถึงจะได้รับบาดเจ็บจากเกมก่อนหน้านี้มาแต่ตอนนี้กลับมาฟิตพร้อมลุยแนวรุกกับ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ และทางสามประสานจะให้ ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่

เยอรมัน
ทางด้านเจ้าภาพ ทีมชาติเยอรมนี ของ โยอัคคิม เลิฟ ได้เรียกตัวของ โธมัส มุลเลอร์ กับ มัทส์ ฮุมเมิลส์ สองตัวแรงของทีมกลับมาอีกครั้งหลังจากไม่ได้เรียกใช้มา 2 ปีหลัง และทางตัวของ เลออน โกเร็ทซ์ก้า ฟิตไม่สมบูรณ์

เกมนี้คาดว่าจะมาด้วยระบบ 3-4-2-1 ให้ อิลคาย กุนโดกัน, ติโม แวร์เนอร์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ ไค ฮาแวร์ทซ์ ลงเล่นร่วมกับ โทนี่ โครส, โยชัว คิมมิช, โธมัส มุลเลอร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ และจะให้ แซร์ก นาบรี้ โดยมี เลรอย ซาเน่, เควิน โฟลลันด์, นิคลาส ซูเล่, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก, ฟลอเรียน นอยเฮาส์ และ จามาล มูเซียล่า เป็นตัวสำรอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเปมเบ้, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, ปอล ป็อกบา – อองตวน กรีซมันน์ – คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า

เยอรมัน
เยอรมนี (3-4-2-1) : มานูเอล นอยเออร์ – มาธิอัส กินเทอร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – โยชัว คิมมิช, โทนี่ โครส, อิลคาย กุนโดกัน, โรบิน โกเซนต์ – แซร์ก นาบรี้, โธมัส มุลเลอร์ – ไค ฮาแวร์ทซ์

ความน่าจะเป็นของเกม

ทีมชาติฝรั่งเศส ผลงานและฟอร์มในช่วงหลังมานี้กำลังดีเยี่ยม ด้วยการเก็บชัยชนะมารวด 4 เกมหลังสุด เกมรุกหวังผลได้ เกมรับแข็งแกร่งและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ทำให้เกมที่ผ่านมาเก็บชัยชนะได้ 6 เกมใน 7 เกมหลัง และผลงานยังไม่แพ้ใครเลยมา 7 เกมที่ผ่านมา ตามด้วยเกมเยือนที่ยังทำได้สุดยอดมาโดยตลอด

ทางด้าน ทีมชาติเยอรมนี ผลงานและฟอร์มช่วงหลังยังทำได้ดีและยังกลับมาเข้าชนะได้ในเกมล่าสุดที่ผ่านมา ทำให้เก็บชัยชนะมาได้ 3 นัดจาก 5 เกมหลัง และยังแพ้แค่ 1 เกมจาก 5 เกมที่ผ่านมา พร้อมเกมรับยังทำได้ดี และเกมรุกยังเล่นได้เยี่ยมพอสมควร และเกมเหย้ายังทำได้ดีอยู่เสมอ แต่แมตช์นี้ ทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาทำฟอร์มของทีมได้ยอดเยี่ยมแล้ว และยังเป็นต่ออยู่มาก เกมนี้คาดว่าจะเสมอกับ ทีมชาติเยอรมนี ได้อย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส 2-2 เยอรมนี

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม >>> วิเคราะห์บอล