" "

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูโร อิตาลี VS เวลส์

วันที่ 20 มิถุนายน 2564 เวลาแข่งขัน : 22.59 น

ราคาบอล : อิตาลี ต่อ 1

สนาม : Stadio Olimpico (Roma)

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม อิตาลี

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม เวลส์

 

สภาพทีมโดยทั่วไป

อิตาลี
เจ้าบ้าน ทีมชาติอิตาลี หัวตารางกลุ่ม เอ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมเป็นที่แน่นอน เก็บ 6 คะแนนเต็ม เกมนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ จะเก็บตัวจริงไว้เช่น ลอเรนโซ่ อินซินเญ่, ชิโร่ อิมโมบิเล่, โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ และ นิโคโล่ บาเรลล่า รวมทั้ง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วน มาร์โก แวร์รัตติ ร่างกายยังไม่พร้องลง

ทำให้เกมนี้อาจจะให้ อันเดรีย เบล็อตติ, ไบรอัน คริสตันเต้, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, เอเมอร์สัน พัลเมียรี่, ราฟาเอล โตลอย, เฟเดริโก้ เคียซ่า และ มัตเตโอ เปสซิน่า ลงตัวจริงพร้อมจะมี จอร์จินโญ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ มานูเอล โลคาเตลลี่ อีกทั้งยังมี เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่, เจียตาโน่ คาสโตรวิลลี่, อเลสซานโดร บาสโตนี่ และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ เป็นตัวสำรอง

เวลส์
ทางด้านทีมเยือน ทีมชาติเวลส์ อยู่รองหัวตารางกลุ่ม เอ มี 4 คะแนน ทำให้ขาดแค่แต้มเดียวเพื่อจะเป็นรองกลุ่มเอ และยังลุ้นแชมป์ในเกมนี้ได้ด้วยถ้าคว้าชัยเหนือ ทีมชาติอิตาลี ได้ในนัดนี้

เกมนี้ทางกุนซือ ร็อบ เพจ คาดว่าจะให้ระบบเกมตามแผน 4-1-4-1 และยังใช้ตัวนักเตะ 11 ตัวจริงจากนัดที่แล้วเช่น แกเร็ธ เบล, อารอน แรมซี่ย์, โจ อัลเลน, เบน เดวีส์, คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, คริส เมฟฟาม, โจ โรดอน และ แดเนียล เจมส์ พร้อมมี แฮร์รี่ วิลสัน, อีธาน อัมพาดู, ไทเลอร์ โรเบิตส์, คริส กันเทอร์, เนโก้ วิลเลียมส์, รีส นอร์ริงตัน-เดวีส์ และ เดวิด บรู๊คส์ เป็นตัวสำรอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อิตาลี
อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – ราฟาเอล โตลอย, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, เอเมอร์สัน พัลเมียรี่ – จอร์จินโญ่, ไบรอัน คริสตันเต้, มานูเอล โลคาเตลลี่ – เฟเดริโก้ เคียซ่า, มัตเตโอ เปสซิน่า, อันเดรีย เบล็อตติ

เวลส์
เวลส์ (4-1-4-1) : แดนนี่ วอร์ด – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, คริส เมฟฟาม, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – โจ อัลเลน – แดเนียล เจมส์, โจ มอร์เรลล์, อารอน แรมซี่ย์, แกเร็ธ เบล – คีฟเฟอร์ มัวร์

ความน่าจะเป็นของเกม

อิตาลี ผลงานและฟอร์มในระยะหลังกำลังมาดีมาก เก็บชัยชนะมา 2 เกมจาก ตุรกี และ สวิตเซอร์แลนด์ และยิงไป 3-0 ทั้ง 2 เกม และยังมีเกมรับที่ดี เกมรุกที่หวังผลได้ตลอด มีประสิทธิภาพมาก ยิงไป 6 ประตู และ 2 เกมที่ผ่านมาไม่เสียประตูให้ใครเลย

เวลส์ ผลงานและฟอร์มในระยะหลังกำลังมาดีมากขึ้นหลังเสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ในนัดแรก ก่อนชนะ ตุรกี ไป 2-0 ผลงานของทีมถือว่าดี เกมรุกยังหวังผลได้ เกมรับก็ทำได้ดีในเกมที่ผ่านมา เกมนี้เจ้าถิ่นจะไม่ใช้ตัวหลักลง และคาดว่า อิตาลี จะสามารถเก็บเสมอได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : อิตาลี 1-1 เวลส์

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม >>> วิเคราะห์บอล