" "

ข่าวบอล

บอร์กโดซ์ ไม่ได้ไปต่อ หลังพ่ายให้กับ โรเดซ

ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ เป็นอีกครั้งที่ฝันสลาย หลังจากที่สามารถสร้างผลงานด้วยการคว้าชัยชนะเหนือสโมสรโรเดซ มา ได้แต่กลับต้องอดเลื่อนขั้น โดยไม่สามารถกลับมาสู่เส้นทางของเวที ลีก เอิง ของฝรั่งเศส ได้อย่างที่หวัง ล่าสุดถูกปรับแพ้ทีม โรเดซ ซึ่งเป็นการแข่งขันในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมาเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ ทำให้ทีมชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ ของสโมสรดังเมืองน้ำหอม ยังต้องวิ่งเล่นต่อไปอีกซีซั่นกับเวที ลีก เดอซ์ ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลอาชีพของฝรั่งเศส หรือแอลแอฟเป 

เกมดังกล่าวถือได้ว่าเป็นเกมนัดสุดท้าย ซึ่งเป็นเกมระหว่าง ชิรงแดงส์บอร์กโดซ์ กับโรเดซ ซึ่งเป็นเกมฟาดแข้งกันเพื่อชิงตั๋วเข้าสู่เวที ลีก เอิง ของฤดูกาล 2023/24 โดยสโมสรบอร์กโดซ์และสโมสรเม็ตซ์ เป็นทีมที่อยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางเกมการแข่งขัน เวทีลีกเดอซ์ เนื่องจากเป็นทีมที่มีผลคะแนนเท่ากัน คือจำนวน 69 คะแนน ดังนั้นทั้ง 2 ทีม จึงต้องพยายามอย่างหนัก ในการต่อสู้และแย่งชิงตำแหน่งรองแชมป์ เพื่อคว้าตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่เวที ลีก เอิง โดยทางด้านของ ทีมบอร์กโดซ์ กลับต้องถูกปรับแพ้ 

ซึ่งสื่อ ข่าวบอลลีกเอิง รายงานว่าสำหรับความอับโชคในครั้งนี้ของบอร์กโดซ์ ซึ่งเป็นเกมเปิดบ้านรับทีมเยือนโรเดซ ต้องหยุดชะงักในช่วงเวลาที่ 22 เนื่องจากลูก้าส์ บัวเดส มิดฟิลด์ของทีมโรเดซ โดนแฟนบอลของบอร์กโดซ์ทำร้ายร่างกาย จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กรรมการผู้ตัดสินต้องสั่งยุติการแข่งขัน และไม่มีการให้ทั้ง 2 ทีมกลับมาแข่งขันกันใหม่ ในขณะที่เม็ตซ์ ทำการเปิดบ้านเชือดทีมเยือนอย่างสโมสรบาสเตีย จนเก็บ 3 แต้มได้ ก้าวขึ้นมามี 72 คะแนน แซงหน้าบอร์กโดซ์ ในทันที

บอร์กโดซ์ ต้องฝากความหวังไว้ที่คำตัดสินว่าจะได้กลับมาลงสนามแข่งขันต่อกับโรเดซหรือไม่ เนื่องจากทางสโมสรหวังเป็นอย่างมากที่จะสามารถมีคะแนนแซงเม็ตซ์ ให้ได้ เพื่อโอกาสในการลุ้นตั๋ว เพื่อเลื่อนขั้นสู่เวที ลีก เอิง หากแต่เมื่อได้รับคำตัดสินจากแอลแอฟเป ราวกับสายฟ้าฟาดผ่าน เมื่อทางสหพันธ์ยกให้โรเดซเป็นฝ่ายคว้าชัยจากการแข่งขันครั้งนี้ไปทันที ซึ่งนั่นทำให้บอร์กโดซ์ฝันสลายกับอันดับ 3 ที่ไม่เคลื่อนไปไหน นอกจากนี้ยังมีคะแนนติดลบอีก 1 แต้ม ของฤดูกาล 2023/24 อีกด้วย แถมยังมีคำสั่งปิดอัฒจันทร์ฝั่งแฟนบอลบอร์กโดซ์อีก 2 นัด ข่าวบอลนอกข่าวลีกเอิงล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล