" "

บังยี ออกมาพูดถึงมุมมองส่วนตัวของวงการฟุตบอลไทยในปัจจุบัน

การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ หรือที่เรียกกันว่า “ไทยลีก” กับคำวิจารณ์หนักของ อดีตเมมเบอร์ฟีฟ่า และยังเคยดำรงตำแหน่งของ อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริหาร ทีมสวาทแคท ประจำสโมสรนครราชสีมา มาสด้า ที่ออกมาเอ่ยพูดตรง ถึงมุมมองส่วนตัวในเรื่องของ ยุคปัจจุบันของวงการฟุตบอลไทยลีก ที่ดูแล้วอยู่ในยุคเสื่อมถอย ที่มองเห็นอย่างชัดเจนเลยว่าผู้บริหารไร้การดูแล สโมสรของสมาชิกหรือทีมงานฟุตบอล

ซึ่งถือเป็นมุมมองส่วนตัว โดยเฉพาะยุคปัจจุบันนั้น เรียกได้ว่ามีแต่การถอนทีมรายวัน เลยก็ว่าได้ในปัจจุบัน เพราะเท่าที่มองเห็น ปัจจุบันมีแต่คนถอนทีม, หยุดทำทีม หรือว่าเลิกทำทีมฟุตบอลไปเลย เรียกได้ว่าในยุคปัจจุบันนี้ ไม่เหมือนกับในสมัยก่อน จากอดีตที่มีฟุตบอลระดับท้องถิ่น ซึ่งเมื่อนึกถึงบรรยากาศนั้น ยังรู้สึกดีอย่างมาก

แต่ปัจจุบันกลายเป็นเรื่องเสื่อมถอยลง โดยเฉพาะการบริหารงาน กลายเป็นเรื่องของการบริหาร เพราะหลายสโมสรไม่ได้รับการดูแลให้ดี โดยเฉพาะการจัดการแข่งขัน ควรที่จะทำการจัดการแบ่งรายได้ ให้กับสมาชิกภายในทีมบ้าง ซึ่งการบริหารจัดการสมาชิกเป็นอย่างไร ออกมาชัดเจนมากแค่ไหน และมักจะมองเห็นจุดที่กำลังเสื่อมถอยลง โดยทีมใหญ่หลายทีมที่มองเห็นแบบนั้นอีกด้วย ที่อยากแนะนำนั่นก็คือ ต้องดูแลสโมสร และสมาชิกของสโมสร ให้ดีที่สุดด้วย

อ่านเพิ่มเติม >> วิเคราะห์บอล