" "

เจ้าบุญทุ่ม เตรียมล่าตัวกองกลางคนเก่งของ สิงห์บลูส์ เสริมแดนกลาง

บาร์เซโลน่า ทีมชั้นนำแห่งเวที ลาลีกา สเปน เดินหน้าเสริมขุมกำลังสำหรับซีซั่น 2023-24 ในตำแหน่งที่สำคัญๆโดยหนึ่งในนั้นคือกองกลางอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางของ เชลซี เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่พวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนอส่วนตัวให้นักเตะได้พิจารณาเมื่อจบฤดูกาล หวังรอเซ็นแบบฟรีเอเยนต์ ด้านเดียริโอ สปอร์ตระบุว่า กองกลางชาวฝรั่งเศส กำลังจะหมดสัญญากับสิงห์บลูส์ในซัมเมอร์ปีหน้า ที่คาดว่านักเตะจะไม่ต่อสัญญาเพื่อออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ

ทำให้เจ้าบุญทุ่ม พร้อมดึงมาดูแลเพื่อคว้ามาแทน เซร์คีโอ บุสเก็ตส์ กัปตันชาวสเปน ที่กำลังจะหมดข้อผูกมัดเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามสิทธินักเตะที่สัญญาเหลือน้อยกว่า 6 เดือน พวกเขาสามารถพิจารณาข้อเสนอส่วนตัวจากทีมต่างลีกได้ ทำให้บาร์เซโลน่า พร้อมยื่นเงื่อนไขให้มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ทันทีที่จบฤดูกาล โดยโอกาสที่การเจรจากับก็องเต้ น่าจะบรรลุได้อย่างรวดเร็วเพราะมาเตว อาเลมานี่ ผอ.ของบาร์ซ่า ลงมากำกับเอง อย่างไรก็ดีนอกจากกองกลางเชลซี วัย 31 ปีแล้ว

ตัวเลือกอื่นที่ บาร์เซโลน่า กำลังเล็งเซ็นฟรีก็มีด้วยเช่นกันได้แก่ จอร์จินโญ่ กองกลางของเชลซี และยูรี่ ตีเลอมันส์ มิดฟิลด์ของเลสเตอร์ ทั้งนี้เหตุผลที่บาร์ซ่า ต้องการผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง เพราะบุสเก็ตส์ ส่อแววจะไม่ต่อสัญญากับทีมและเฟรงกี้ เดอ ยอง ที่อาจปล่อยออกไป พร้อมทั้ง ฟร้องค์ เกสซีเย่ ที่ผลงานไม่น่าประทับใจ

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล