" "

บาร์ซ่า ได้ประธานคนใหม่ ที่จะมาปลดหนี้ของทีมได้หมดสิ้น

บาร์เซโลนา ทีมมหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลาลีกาสเปน เพราะมีการลงทุนซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้หลายคนเลย ทั้งๆที่เคยประสบปัญหาติดหนี้สินแบบรุงรังจากเมื่อช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งว่ากันว่ามีตัวเลขสูงกว่า 1 พันล้านยูโรเลยทีเดียว โดยเป็นผลพวงมาจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของบอร์ดบริหารสโมสรชุดก่อนนั่นเอง แต่ว่าตอนนี้สามารถแก้ปัญหาเรื่องทางการเงินได้แล้วจึงกลับมาผงาดในตลาดนักเตะได้ตามเดิม ทั้งนี้บาร์เซโลนาภายใต้การบริหารงานของ

ฌูอัน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรคนใหม่แต่หน้าเก่า ที่ได้รับการเลือกตั้งกลับมาทำหน้าที่เป็นรอบที่ 2 ได้ดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อปลดหนี้ให้กับสโมสรโดยการขายสินทรัพย์ที่ถือครองอยู่ออกไปบางส่วน เพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่นั่นเอง โดยเลือกใช้นโยบายที่เรียกกันว่าคันโยกทางเศรษฐกิจหรือที่เรียกตามภาษาอังกฤษว่า อีโคโนมิค เรเวอร์ ซึ่งเริ่มต้นด้วยการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของศึกลาลีกาออกไป 10 เปอร์เซ็นต์ให้กับ ซิกท์สตรีท เพื่อแลกกับเงินจำนวนสูงถึง 207.5ล้านยูโรเลยทีเดียว หลังจากนั้น

บาร์เซโลนา ได้ใช้คันโยกที่ 2 ด้วยการขายลิขสิทธิ์อีก 15 เปอร์เซนต์ ให้กับ ซิกท์สตรีท เป็นรอบที่ 2 เพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่อีก 300 ล้านยูโร และได้ขายหุ้นอย่าง บาร์ซ่า ไลเซนซิ่ง แอนด์ เมอร์แชนไดซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทดูแลลิขสิทธิ์เรื่องของที่ระลึกสโมสร ออกไปอีกเป็นจำนวน 49.9 เปอร์เซนต์เพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่ เป็นจำนวน 600 ล้านยูโรเลยทีเดียว และได้ดำเนินนโยบายอีกหลายคันโยกที่ทำเพื่อกู้วิกฤติการเงินครั้งนี้ และก็ผ่านมันไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในตอนนี้ก็กลับมาเป็นเจ้าบุญทุ่มได้อีกครั้ง และซื้อนักเตะเข้าเสริมทัพได้อย่างดีเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลนี้ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล