" "

ข่าวบอล

เสือใต้ เตรียมเทขาย มาเน่ หลังเล่นไม่เข้าระบบ 

ล่าสุด ข่าวบุนเดสลีกา มีรายงานว่าบาเยิร์น มิวนิคตัดสินใจเทขาย ซาดิโอ มาเน่ วัย 31 ปี หลังจากสตาร์ทีมชาติเซเนกัล ก่อเหตุประเคนหมัดใส่ กองหน้า เลรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีมชาวเยอรมัน หลังจากจอมฉาว มาเน่ เคยถูกเตือนหลายครั้ง เรื่องของฟอร์มการเล่นของนักเตะที่ตกลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก๋าได้อย่างที่เคยร่วมทีมกับอดีตที่เคยร่วมทีมกับลิเวอร์พูล จากอดีตแม้ทางด้านของ กุนซือโธมัสทูเคิ่ล แห่งทีมเสือใต้ จะเคยยืนยันเอาไว้ว่า พร้อมสนับสนุนและช่วยให้มาเน่ เค้นฟอร์มกลับมาให้ได้ 

สำหรับวีรกรรมครั้งนี้ที่ มาเน่แนวรุกบาเยิร์น ได้กระทำต่อเพื่อนร่วมทีม ทำให้ทีมเสือใต้เกินใจจะอดทน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในห้องแต่งตัวของเกมการแข่งขันที่สโมสรบาเยิร์น มิวนิค บุกบ้านสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เป็นรอบ 8 ทีม ในนัดแรก สำหรับเกมนั้นเสือใต้ พ่ายเรือใบสีฟ้ายับเยิน ไม่สามารถทำสกอร์ได้เลยสักลูก แต่ที่น่าตกใจกว่าเมื่อ มาเน่ซัดหมัดตรงเข้าใส่ซาเน่ เพื่อร่วมทีมในห้องแต่งตัว ถึงแม้จะมีการขอโทษคู่กรณีไปแล้ว แต่ทางบาเยิร์น เกินใจจะอดทนก่อนสั่งลงโทษ 

สำหรับในเรื่องของความผิดดังกล่าวที่มาเน่ได้กระทำนั้น ทางด้านของทีมเสือใต้ ได้ทำการสั่งปรับเงินนักเตะหมัดหนัก เป็นเงินจำนวน 300,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราว 11.4 ล้านบาท ซึ่งกลายเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร บาเยิร์นมิวนิค ในการจ่ายค่าปรับกระทำผิด พร้อมถูกสั่งแบนไม่ให้ลงสนามแข่ง 1 เกม ซึ่งคือเกมที่บาเยิร์นพบกับฮอฟเฟ่นไฮม์ ในศึกบุนเดสลีกาที่ผ่านมา โดยหลายฝ่ายมองว่ามาเน่ ยังคงมีอนาคตอยู่ร่วมทีมอัลลิอานซ์ อารีน่า เช่นเดิม จากบทสัมภาษณ์ของทูเคิ่ล 

เหตุการณ์พลิกผัน แม้กุนซือทูเคิ่ล จะออกโรงปกป้องมาเน่ และเคยออกปากยังคงสนับสนุนนักเตะเช่นเดิม แต่กลับไร้ชื่อของมาเน่ร่วมแผนงานสำหรับฤดูกาลหน้า อีกทั้งปัจจุบันทีมเสือใต้ ได้ทำการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดแล้ว กับการเทขายมาเน่ทิ้งหลังจบซีซั่นนี้อย่างแน่นอน ด้วยเหตุผลคือมาเน่ทำผลงานไม่ได้เป็นไปตามเป้า ให้สมกับค่าเหนื่อยที่บาเยิร์นจ่ายให้กับอดีตสตาร์ทีมลิเวอร์พูล มากกว่า 20 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราว 761 ล้านบาท เพราะจากสกอร์ที่ทำไว้ 6 ประตูเท่านั้น เรียกได้ว่าเล่นได้น่าผิดหวังที่สุด ข่าวบอลนอกวันนี้ข่าวฟุตบอลล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล