" "

ข่าวบอลไทย

เดอะ แรบบิท ประกาศยุติสัญญา เฮดโค้ชวัย 40 ปี เรียบร้อย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ในไทยลีก ได้มีการแถลงปลด แมตต์ สมิธ ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเดอะ แรบบิท จะย้ายให้กุนซือวัย 40 ปีไปทำหน้าที่ประธานเทคนิคของทีมแทน พร้อมประกาศให้ศุภชัย คมศิลป์ หรือ โค้ชบอย นั่งคุมทีมแทนชั่วคราวจนกว่าสโมสรจะหากุนซือคนใหม่ได้ สำหรับในนัดล่าสุด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้พ่ายแพ้ให้กับทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกไทยลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นการพ่ายแพ้ 4 นัดติดของทีม

ส่งผลให้ทีมมีคะแนนรวมเป็น 29 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 24 นัด ร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง และจากผลงานการคุมทีมที่ย่ำแย่ของแมตต์ สมิธ ทำให้เดอะ แรบบิท ตัดสินใจยุติสัญญากับกุนซือชาวอังกฤษ และจัดการย้ายให้ไปทำหน้าที่ประธานเทคนิคของทีมแทน ตามรายงานของ ข่าวฟุตบอลไทยลีก

ทั้งนี้ทางสโมสรจะให้ ศุภชัย คมศิลป์ ทำหน้าที่คุมทีมแทน สำหรับโค้ชบอย เคยร่วมงานกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2009 ก่อนจะตัดสินใจเลิกอาชีพค้าแข้งและเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้กับ เดอะ แรบบิท ในปี 2018 ส่วนโปรแกรมต่อไปของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะออกไปฟาดแข้งกับลำปาง เอฟซี ในศึกไทยลีก ในวันที่ 3 เมษายน 2566 เวลา 18.30 น. ข่าวกีฬาไทยข่าวบอลไทยวันนี้

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล