" "

ปินโต้ เผย โรนัลโด้ อาจย้ายไปซบ มูรินโญ

ติอาโก้ ปินโต้ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผ.อ. ของสโมสรโรมา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ถึงความน่าจะเป็น ของดาวเตะคนดัง คริสเตียโน โรนัลโด้ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลับไปซบ โชเซ มูรินโญ อีกครั้งหรือเปล่า โรนัลโด้ เพิ่งแตกหักกับทางสโมสรและเอริค เทน ฮาก ไปหมาดๆ กลายเป็นประเด็นสุดร้อนแรง จนมีหลายฝ่ายออกมานั่งคาดเดาว่า แผนต่อไปของโรนัลโด้คืออะไร เขามีทีมในใจหรือยัง หรือมีการเจรจากับทีมไหนบ้างแล้ว โรนัลโด้ กำลังจะออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

จนกระทั่งตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาจะไปจบกับทีมใด ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ ได้ตกเป็นข่าวกับทางสโมสรโรม่า แต่ทางปินโต้ ก็ได้ออกมาปฏิเสธและระบุว่ายังไม่มีแผนที่จะดึงโรนัลโด้ เข้าร่วมทีม โรนัลโด้ เคยให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ทำให้เขาหงุดหงิดที่สุดที่อิตาลี คือการที่ต้องตกเป็นข่าวในตลาดซื้อขายอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่มันไม่มีความจริงเลย อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ปินโต้คิดว่า โรนัลโด้จะหวนคืนกลับสู่ โชเซ มูรินโญ นั้นคือพวกเขาเป็นคนบ้านเกิดเดียวกัน และโรนัลโด้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่ออยู่กับมูรินโญ

โรนัลโด้ เคยร่วมงานกับมูรินโญ สมัยที่อยู่ เรอัล มาดริด ในปี 2010-2013 ซึ่งเขาทั้งคู่ก็พากันคว้าแชมป์ลีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สแปนิช ซูเปอร์คัพ, แชมป์ ลาลีก้า และ โคปา เดล เรย์ เห็นได้ชัดว่าโรนัลโด้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่ออยู่กับมูรินโญ่ อาจเป็นเพราะมีแนวทางการทำงานที่เหมือนกัน พวกเขาเข้าขากันได้ดี อย่างไรก็ตามต้องมาติดตามกันต่อว่าจะเป็นไปอย่างที่ปินโต้คิดไว้หรือไม่ แต่คาดว่าระดับซุปตาร์แข้งทอง วัย 37 ปี คงต้องเป็นที่ต้องการของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่อยู่แล้ว

หลังจากมีประเด็นระหว่าง โรนัลโด้ กับ เอริก เทน ฮาก ดูเหมือนว่าศึกในครั้งนี้ เทน ฮาก จะได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ถึงการตัดสินใจที่เด็ดขาดต่อโรนัลโด้ แต่ก็จะมีบางเสียงที่ออกมาไม่เห็นด้วยถึงในกรณีดังกล่าวเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล