" "

 

ข่าวบอล

ตัวเลขมันหลอกกันไม่ได้ เปิดสถิติกุนซือห่วยขั้นเทพ ยกให้ พ็อตเตอร์ เป็นที่1 

แกรม พ็อตเตอร์ อดีตนักเตะชาวอังกฤษ ที่ปัจจุบันนั่งอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมประจำสโมสรเชลซี แม้จะขึ้นแท่นเป็นนายใหญ่ประจำถิ่น จากอดีตที่เคยสร้างผลงานมาเยอะ แต่ปัจจุบันกลับเกิดปัญหา เรื่องราวโชคชะตาที่เรียกได้ว่าสุดพลิกผัน หลังจากที่ขึ้นมานั่งเก้าอี้เฮดโค้ชให้กับทีมสิงห์บลู อาชีพการงานกลับไม่เป็นใจ ราวกับปีชงของกุนซือใหญ่ เพราะปัจจุบันกลายเป็นกุนซือที่ขึ้นแท่นสุดห่วย แห่งสโมสรเชลซี ที่เกิดเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับกุนซือเลือดผู้ดีคนนี้เรียบร้อยแล้ว

นับเป็นอีกเรื่องราวของทีม เชลซี กับนายใหญ่พ็อตเตอร์ กับผลงานที่เรียกได้ว่าเลวร้ายที่สุดของสโมสร เพราะเกิดปัญหาขึ้นสารพัน ตั้งแต่เดินทางข้ามลีกเข้ามาทำงานร่วมกับทีมเชลซีของเวที พรีเมียร์ลีก ไม่ใช่ยุคทองอย่างที่หวัง หากปัจจุบันด่ำดิ่งเป็นกุนซือยอดแย่ หลังจากเกมการแข่งขันล่าสุด พ็อตเตอร์ยังคงพาทีมพ่ายให้กับทีมบ๊วยคารัง ตอกย้ำความล้มเหลวของการทำหน้าที่ให้กับเวทีพรีเมียร์ลีกของอังกฤษอย่างต่อเนื่อง จนเกิดกระแสวิจารณ์เชิงลบกับเจ้าตัวมากมาย 

ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าจากอดีตนายใหญ่ของสโมสรไบรตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน พ็อตเตอร์ได้เดินทางมากุมบังเหียนเศรษฐีลอนดอน กับผลงานของลีกเกมการแข่งขัน ของฤดูกาล 2022/23 ปัจจุบันร่วงกราวไปที่อันดับ 10 จากเกมการแข่งขันทั้งหมด 23 เกม สามารถเอาชนะไปได้เพียง 8 ครั้ง และพ่ายไป 8 ครั้ง เสมออีก 7 ครั้ง นับเป็นผลงานที่เรียกได้ว่ากำลังเข้าสู่ขั้นวิกฤต เพราะค่าตัวเลขของค่าเฉลี่ยที่เกิดขึ้น จากการไล่เก็บสถิติผลงาน ของพ็อตเตอร์ กลับเป็นกุนซือที่สร้างสถิติใหม่ อัตราชนะที่ต่ำที่สุดในบรรดากุนซืออีกด้วย 

ปัจจุบันแม้ทางด้านของพ็อตเตอร์ จะยังไม่ตกเก้าอี้ในเร็วๆนี้ เพราะเจ้าของทีมคนใหม่อย่าง ท็อดด์ โบลีห์ ได้ทำการดึงตัวของพ็อตเตอร์ให้มาแทนที่กุนซือชาวเยอรมัน โธมัส ทูเคิ่ล ที่ออกไปแบบงงๆ หลังจากที่มีความเปลี่ยนแปลง เมื่อเจ้าของเดิมชาวรัสเซีย โรมัน อบราโมวิช ถอดใจแพ้กระแสสังคมจึงขายออกทีมสิงห์บลู แล้วเดินจากสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปด้วยความเสียใจ กลับมีอดีตสถิติของกุนซือผู้คุมทีมของเสี่ยหมี ที่เคยถูกสั่งปลดนั้นมีผลงานที่ดีกว่าพ็อตเตอร์ทั้งสิ้น ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกข่าวบอลนอกล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ : สยามสปอร์ต