" "

พ่อซน เผย ตี๋ซน ต้องทำเล่นทีมใหญ่เท่านั้น ถึงจะเป็นนักเตะระดับโลกได้

มีรายงานเผยว่า ซน อุง จง คุณพ่อของ ซน กองหน้าดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ได้เผยว่า ซน จะไม่ก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกได้ จนกว่าจะได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมท็อปของวงการฟุตบอล ซน ได้สร้างผลงานอันสุดยอดกับการเล่นให้ ไก่เดือยทอง มาตลอด โดยเฉพาะฟอร์มในซีซั่นชที่ผ่านมา เมื่อเจ้าตัวซัดไปทั้งสิ้น 23 ประตูในลีกอังกฤษ จนคว้ารางวัลดาวซัลโว ร่วมกับ ซาลาห์ แข้งดังของหงส์แดง ซึ่งมีหลายคนมองว่า กองหน้ารายนี้ ซึ่งเจ้าตัวยังไม่เคยประสบความสำเร็จกับ ทัพไก่เดือยทอง

ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะระดับเวิลด์คลาสไปแล้ว แต่สำหรับพ่อของแข้งรายนี้ กับมองว่า ซน ยังไปไม่ถึงจุดนั้น จนกว่าจะได้เล่นให้กับทีมใหญ่กว่านี้ ซน ต้องทำงานหนักให้มากกว่าเดิม และพัฒนาตัวเองยิ่งขึ้นไปอีกพ่อของ ซน เผยว่า ถ้า ซน พอใจกับสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จอยู่ตอนนี้ ระหว่างทางเขาคงต้องเจอกับปัญหาแน่นอน เขาต้องพยายามทำให้ดีขึ้นไปอีก เพื่อที่จะอยู่ในฟอร์มอันสุดยอดนี้ต่อไป แทนที่จะมีความสุขกับตอนนี้ ผมอยากให้ ซน ดีขึ้นไปกว่าเดิมเสมอ เขาต้องลงเล่นในหน้าที่ที่สำคัญกับทีมระดับโลก

นั่นถึงจะทำให้เขาก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกได้อย่างแน่นอน เขายิงประตูได้เยอะมากในซีซั่นที่ผ่านมาก แต่มันไม่ได้แปลว่าเขาจะยิงได้เยอะเหมือนเดิมในปีหน้า ทั้งนี้ ซน วัย 29 ปี มีส่วนให้ทัพ ไก่เดือยทอง จบรองแชมป์ลีกอังกฤษ ในปี 2017 และยังพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2019 รวมทั้งนัดชิงบอลถ้วยคาราบาว คัพ ซีซั่น 2021

อ่านเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอล