" "

มหาเศรษฐีจากเซอร์เบีย เทคโอเวอร์ เซาแธมป์ตัน เรียบร้อยแล้ว

กลายเป็นประเด็นอันร้อนแรงไปแล้ว สำหรับทีมสโมสร เซาแธมป์ตัน ที่ล่าสุด ทีมสโมสรดังกล่าวกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ หลังจากที่ ดรากัน โชลัค มหาเศรษฐีจากเซอร์เบีย เจ้าของบริษัท สปอร์ต รีพับบลิค ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับด้านสื่อบันเทิงและกีฬา ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมสโมสร ด้วยวงเงินมูลค่าสูงถึง 4,500 ล้านบาท มาครอบครอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมหาเศรษฐีวัย 57 ปี ก็ออกอาการแฮปปี้เป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาได้เป็นเจ้าของทีมสโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีคุณภาพ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นอกจากนี้ เมื่อช่วงก่อนหน้า ก็ได้มีกระแสข่าวออกมาว่า เซาแธมป์ตัน กำลังจะขายกิจการให้กับ กลุ่มทุน จากเซอร์เบีย และล่าสุด พวกเขาก็ได้ทำการปิดดีลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางด้าน โชลัค ได้ทำการซื้อหุ้นของทีมสโมสร 80% มาจาก เกา จี้เฉิง เจ้าของชาวจีน ส่วนหุ้นอีก 20% ยังคงเป็นของ คาธารีน่า ลีปแฮร์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สื่อข่าวก็ได้ออกมาระบุว่า โชลัค ถือเป็นคนที่ร่ำรวยมากคนหนึ่ง เขามีทรัพย์สินส่วนตัวมากกว่า 45,000 ล้านบาทเลยทีเดียว และตอนนี้ เขาก็ได้ซื้อกิจการทีมสโมสร เซาแธมป์ตัน มาครอบครองแล้ว และเขาก็พร้อมที่จะวางให้ เซาแธมป์ตัน เป็นรากฐานสำคัญขององค์กรที่มีแผนจะสร้างต่อไปอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม >> วิเคราะห์บอล