" "

มาร์ติเนซ โม้ไม่เลิก ยังคงข่มขวัญ ชูอาเมนี่

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มือกาวแห่งทีมชาติอาร์เจนไตน์ ออกอาการที่เรียกได้ว่า คุยโวไม่เลิกกับแผนการขยี้คู่ต่อสู้ในบอลโลกอย่าง โอเรเลียง ชูอาเมนี่ จนจิตแตกยิงจุดโทษพลาด นับเป็นประเด็นร้อนในการขยี้จุดมืดของนักเตะรุ่นน้อง ทีมชาติฝรั่งเศส โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่ต้องมาเสียสมาธิในการยิงจุดโทษ จากการใช้จิตวิทยาในการข่มขวัญฝ่ายตรงข้ามของผู้รักษาประตู ทีมชาติแดนลาติน ที่สามารถทำลายสมาธิของอีกฝ่ายได้เป็นผลสำเร็จ เพราะนักเตะดาวรุ่งฝรั่งเศส สติแตกทำพลาด 

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นับเป็นผู้รักษาประตูทีมชาติของอาร์เจนตินา ที่เรียกได้ว่ายังตามขยี้จุดของดาวรุ่งของทีมชาติฝรั่งเศสชนิดที่ไม่เกรงใจใคร เพราะหลังจากเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงดำจะจบลงไปแล้ว และทีมชาติอาร์เจนตินาจะได้แชมป์มาและเป็นทีมที่ชนะเลิศ หากแต่ยังคงคุยโวโม้เรื่องที่ตนเองคิดว่าน่าประทับใจ หลังจากที่ทำให้ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางของทีมชาติฝรั่งเศส เสียขวัญไม่สามารถมีสมาธิและทำการยิงจุดโทษให้โดนจุด 

สำหรับทางด้านของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านจากสโมสรแอสตัน วิลล่า ถือได้ว่าเป็นอีกฮีโร่แห่งทัพฟ้าขาว และฝีมือของเขาถือได้ว่าเป็นอีกคน ที่พยายามอย่างที่สุดในการปกป้องทีมจากการเสียประตู ไม่ว่าจะเป็นการที่พยายามอย่างมาก ในการป้องกันไม่ให้ลูกบอลหลุดรอดจนเสียประตูได้ ซึ่งหลายต่อหลายครั้งกับการที่เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลต่างฝากความหวังไว้ที่มาติเนซ ในช่วงจุดโทษที่ 10 นาทีสุดท้าย ของเกมการแข่งขันบอลโลกที่ผ่านมานั่นเอง  

ปัจจุบันทางด้านของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นอกจากจะได้โทรฟี่บอลโลกกลับบ้านแล้ว เขายังได้รางวัลโทรฟี่ถุงมือทองคำไปครองด้วย หลังจากที่สามารถเชฟลูกจุดโทษจากทั้ง คิงส์ลี่ย์ โกมัน และ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ เมื่อครั้งที่ตอนดวลจุดโทษ มันกลายเป็นเรื่องที่สุดประทับใจ ยากที่จะลืมเลือน ซึ่งอดีตนายทวารนอกสายตาของสโมสรอาร์เซน่อล รู้สึกสะใจเมื่อนักเตะแชมป์เก่า ยิงไม่เข้าและยังยังมีการเต้นยียวนกวนประสาทคู่แข่ง โดยเฉพาะการล้อเลียน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ระหว่างฉลองแชมป์ อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล