" "

ข่าวบอล

มูรินโญ่ บ่นอุบ หลังยูฟ่าเอาทีมร่วงแชมป์เปี้ยนลีก มาลงสนามยูโรปาลีกอีกครั้ง

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แห่งสโมสรโรม่าออกมาท้วง ทีมงานของยูฟ่า เรื่องระบบใหม่ของการแข่งขันที่อนุญาติให้ทีมที่ตกรอบจากเวที แชมป์เปี้ยนลีก มาลงสนามแข่งขันในยูโรปาลีกอีก เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมสำหรับทีมที่แข่งขัน นับเป็นเรื่องที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมดังชั้นนำของเวทีกัลโซ่ เชเรียอา อิตาลี ออกมาตำหนียูฟ่าในเรื่องของการออกสิทธิ์ให้ใหม่ เป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้ สำหรับทีมที่ทุ่มเทกำลังแรงใจ เพื่อแข่งขันให้ได้ตั๋วไปต่อ ต้องมาเจอทีมที่ตกรอบไปมาลงสนามอีกได้ ถือเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม

นับเป็นสิ่งที่มูริญโญ่ กุนซือสโมสร โรม่า ที่ออกมาประท้วงตำหนิติเตียนด้วยความเหลือดอด ขอพูดบ้าง ด้วยความไม่พอใจ ก่อนที่จะออกมาชมเชยลูกทีมโรม่าว่าทำผลงานได้ดีในเกมอาแอส โรม่า พบกับสโมสรเรอัล โซเซียดาด จนเอาชนะและสามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมมาได้ แต่เมื่อพบว่าทางด้านของสหพันธ์ฟุตบอลฯ ได้อนุญาติให้ทีมที่ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งขันในยูโรปา ลีก ได้ ซึ่ง 8 ทีมที่ยังเหลืออยู่จะพบว่ามีอีก 4 ทีม ที่ต้องตกรอบของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับได้มาลงในยูโรปา ลีก ได้ 

ข่าวบอลนอก รายงานว่าทีมที่ตกรอบใน ชปล. ไปแล้วนั้นมีสโมสรยูเวนตุส สโมสรเซบีย่า สโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และสโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอน แต่ภายหลังยังสามารถเข้าสู่เวทีเกมการแข่งขันยูโรปา ลีกได้อีก ซึ่งทางด้านของกุนซือ มูรินโญ่ แห่งโรม่า ออกมาเปิดเผยมุมมองว่าทีมเหล่านั้นไม่ควรจะได้สิทธิ์มาเล่นรายการนี้ เพราะเท่ากับว่าที่พวกเขาพยายามให้ผ่านเข้ารอบมาได้นั้น มันเป็นเรื่องที่ไร้ค่ากับความพยายามของแต่ละสโมสรทันที และยังต้องขอชื่นชมความตั้งใจในการทำงานของลูกทีมโรม่าที่ทำผลงานได้ดีแล้ว 

สำหรับเกมการแข่งขันที่ผ่านมาของสโมสรโรม่า นำทัพโดยกุนซือมูริญโญ่ สามารถทำผลงานได้ดีกับการลงสนามและรับมือกับสโมสรเรอัล โซเซียดาด ได้อย่างยอดเยี่ยมในสนาม ซาน เซบาสเตียน พวกเขาทำได้ดี เพราะกำลังแรงใจที่แฟนบอลส่งเสียงเชียร์กลายเป็นการแข่งขันในสนามที่วิเศษ เพราะมีกองเชียร์นั้นคอยให้กำลังใจอย่างดีและคอยหนุนหลังพวกเขา อีกทั้งมูริญโญ่ยังรู้สึกได้ว่าลูกทีมพยายามกันสุดตัว เล่นกันได้ดีมากๆและไม่เคยหยุดที่จะทำประตู ทำให้กุนซือชาวโปรตุกีส ออกอาการปลื้มลูกทีมสุดๆ ข่าวบอลต่างประเทศข่าวฟุตบอลล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล