" "

สิบปีผ่านไปไวเหมือนโกหก กับเหตุการณ์ที่น่าเศร้าของแฟนบอลเชียงราย

10 ปี ก็เหมือนไม่นานท่านร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์สาวกทีมเชียงราย บริหารสูงสุดของทีม เชียงราย ร่วมในกิจกรรมระลึกถึงแฟนบอลผู้จากไปจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อรถยนต์คว่ำเมื่อ 10 ปีก่อนในครั้งนั้นสโมสรกว่างซ้ง ต้องเผชิญหน้ากับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำที่จังหวัดลพบุรีจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 คนระหว่างเดินทางไปเชียร์ทีม เชียงราย ยูไนเต็ด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนปี 2011

เป็นที่มาของชื่อเหตุการณ์ 611 จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็เป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว 10 ปีที่แล้วผมยังเป็นน้องใหม่ในไทยลีกทุกคนยังตื่นเต้นกับการออกจากบ้านออกจากเชียงรายเพื่อไปเชียร์ทีมรักโดยเฉพาะการเดินทางไปยังจังหวัด บุรีรัมย์ ในครั้งนั้นพอตกช่วงสายในวันนั้นผมก็ต้องพบกับความจริงที่โหดร้ายมันเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับแฟนแฟนของพวกเราทั้งที่ช่วงเย็นเราต้องทำการลงแข่งขันมันเป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายจริงๆมีทั้งความเศร้าความหดหู่

ปะปนเต็มไปหมดไม่มีใครมีจิตใจที่จะลงแข่งอีกต่อไป เพื่อให้ผ่านเวลาที่ยากลำบากแบบนี้จากนั้นถึงวันนี้ผมบอกได้เลยว่าคนบนฟ้าก็ยังรับรู้อย่างแน่นอนว่าพวกเรายังคงพยายามอย่างหนักยังคงอยู่บนเส้นทางที่เรารักก็คือเส้นทางสายฟุตบอลไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนจะเกิดอุปสรรคใดใดขึ้นมาผมบอกเลยว่าทุกคนคือกำลังใจของพวกเราถ้วย 7 ใบที่เราสำเร็จเราได้มันมาแล้วขอมอบให้ทั้ง 7 คนเหล่านั้นที่สูญเสียชีวิตไปในวันนั้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอล