" "

เฟอร์ดินานด์ เตือน อาร์เซน่อล ชนะล่าสุด ไม่ใช่ผลงานที่หรูหรา

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวว่า การเฉือดเอาชนะสิงโตน้ำเงินคราม ของ อาร์เซน่อล นัดล่าสุดนั้น มันไม่ใช่ผลงานที่หรูหรา หรือยอดเยี่ยมแต่อย่างใด พร้อมเชื่อว่าหากวันใด ไอ้ปืนใหญ่ ขาด 2 นักเตะตัวหลักของทีมอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กาเบรียล เชซุส ไป วันนั้นงานเข้าแน่นอน เพราะเห็นได้ชัดว่าตอนนี้ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อยู่ในสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นัก การเจอกันนัดล่าสุดที่ เฟอร์ดินานด์ เผยว่าจากเกมที่อาร์เซน่อล ปะทะ เชลซี นัดล่าสุด มันเผยให้เห็นว่า อาร์เซน่อลคุมเกมได้

โดยที่ไม่ต้องครองบอล ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆ แสดงให้เห็นถึงการถูกฝึกซ้อมมายังไง ผู้จัดการทีมมีการฝึกสอนแบบไหน ทุ่มเทและทำงานหนักแค่ไหน ความโชคดีของวันนั้นคือ ทีมเชลซี มีชุดนักเตะที่ไม่สมบูรณ์ ขาดนักเตะตัวจริงไปถึง 6 คน ลองนึกดูเล่นว่า หากการแข่งขันนัดนั้น ทีมชุดใหญ่ของเชลซีลงครบทุกคน อาร์เซน่อลจะเป็นอย่างไร อาร์เซน่อลทำผลงานได้แย่ลง โชคดีที่ยังมีตัวเก่งของทีมอยู่ 2 คน ที่ยังคงพยายามสุดกำลัง ที่จะพาทีมไปจนถึงจุดสูงสุดให้ได้ แต่วันใดขาดพวกเขาทั้ง 2 ไป

อาร์เซน่อลตกที่นั่งลำบากแน่ๆ ถึงแม้จะเอากรานิต ชาก้า ไปเล่นในตำแหน่งของโธมัส ปาร์เตย์ ก็ถือไปการเอาตัวรอดไปได้แค่ชั่วคราว คงทำแบบนั้นไปได้ไม่กี่นัด ลองจินตนาการว่าไม่มีเชซุส หรือ ซาลิบา ระดับการเล่นของทีมก็จะดร็อปลงเยอะ เฟอร์ดินานด์ ยังเผยต่อว่า ตนนั้นพูดเพื่อเตือนสติเพียงเท่านั้น เพื่อไม่อยากให้ อาร์เซน่อล ชะล่าใจ และไม่เห็นจุดบอดของทีม ซึ่งควรจะเสริมทำความแกร่งของทีมให้มีความมั่นคงมากกว่านี้ ชัยชนะในครั้งนี้ เหมือนได้มาเพราะโชคช่วยมากกว่าความเก่ง

หากเชลซีลงเต็มทีมชุดใหญ่ รับรองอาร์เซน่อลแพ้ราบคาบแน่นอน เพราะฉะนั้น หากอาร์เซน่อล อยากกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง คงต้องวางแผนรับมือให้ดีกว่านี้ ถึงแม้แผนการรุกจะดี แต่หากมีตัวเก่งแค่ 2 คน โอกาสก็ชนะยาก เมื่อไปเจอทีมคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่า การรอบครอบทั้งเกมรุกและเกมรับ ถือเป็นการวางแผน เพื่อกันความผิดพลาดหลายๆทาง 

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล